14/07/2022
3958
Chiều ngày Thứ Tư, 13/7/2022, Cha Quản Hạt và quí Cha, tu sĩ cùng khoảng 2500 bà con giáo dân của Giáo hạt Tân Mai và hơn 500 khách hành hương khắp nơi đã đến Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi để bày tỏ lòng yêu mến Mẹ Maria, và nhất là được tham dự Thánh Lễ, mà qua Mẹ Maria, mọi người được đến với Chúa.

Khởi đầu buổi chiều ngày hành hương là những chuỗi Kinh Mân Côi mà quý cha và mọi người sốt sắng dâng kính Mẹ Maria, để cùng Mẹ tạ ơn Thiên Chúa. Tiếp với những tràng chuỗi Mân Côi, đoàn hoa, hương, nến do giới hiền mẫu của các giáo xứ trong Hạt Tân Mai đảm nhận đã thay mọi người để dâng hương, nến và những cánh hoa đủ sắc màu lên Mẹ Maria, những nghĩa cử bên ngoài biểu tỏ lòng thành con cái trong Giáo hạt Tân Mai dâng Mẹ.

Đỉnh cao của ngày hành hương chính là Thánh Lễ trong sốt sắng mà mọi con cái Mẹ Maria mong đợi để nhờ Mẹ, gặp được Con Mẹ, Chúa Giêsu.
Điều đặc biệt trong Thánh Lễ hành hương chiều nay chính là có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Ủy Ban Truyền Thông trực thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam khi ngài chủ tế Thánh Lễ cùng với hơn 60 linh mục đồng tế trong và ngoài Giáo phận Xuân Lộc. Bởi ngoài sự hiện diện gần như đầy đủ của các cha trong hạt Tân Mai, còn có đó quý cha Đặc trách truyền thông của 27 Giáo phận đi cùng Đức Cha Chủ tịch cùng hành hương Đức Mẹ Núi Cúi trong ngày kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Vì thế, đây thật là niềm vui đặc biệt đối với Giáo hạt Tân Mai nói riêng và cho Giáo phận Xuân Lộc nói chung khi thấy rõ một “gia đình thiêng liêng” rất thực và sống động ở trước mắt và trong tâm hồn mỗi người như Cha Quản hạt Gia Kiệm đã chia sẻ trong bài giảng Thánh Lễ.

Vì thế, trước Thánh Lễ, Cha Đa Minh Ngô Công Sứ, Quản hạt Gia Kiệm và cũng là cha Đặc Trách Ban Truyền thông Giáo phận Xuân Lộc đã giới thiệu Đức Cha Giuse với cộng đoàn tham dự. Đồng thời, ngài thay mặt cộng đoàn kính chào Đức Cha, quý cha đặc trách truyền thông của 27 giáo phận vì sự hiện diện rất quý báu trong tinh thần hiệp hành khi các ngài cùng hành hương với mọi thành phần trong Giáo hạt Tân Mai trong chiều ngày 13 tháng 7 này. Tiếng vỗ tay của mọi người sau lời chào mừng của Cha Đa Minh cũng chính là sự biểu tỏ niềm vui và chào mừng gửi đến Đức Ông Vinh Sơn, Cha Quản hạt và quý Cha, đặc biệt dành cho đông đảo bà con giáo dân trong Hạt Tân Mai trong buổi hành hương kính Đức Mẹ chiều nay.
Sự gắn bó, hiệp thông cùng nhau trong ngày hành hương kính Mẹ Maria tại Núi Cúi, như Đức Cha nói với cộng đoàn nơi phần đầu lễ, chính là cơ hội để mọi người nhờ Mẹ được đến với Chúa, là Chúa Giêsu, được Mẹ cầu khẩn trước tôn nhan Thiên Chúa, làm cho mọi ước nguyện của từng người sẽ được Chúa nhậm lời.
 “Gia đình thiêng liêng” của Chúa, gồm những người lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, là ý trọng tâm của bài giảng mà Cha Quản hạt Gia Kiệm đã chia sẻ khi dựa vào bài Tin Mừng Marco 3, 31-35 mà Chúa Giêsu nói đến. Chính gia đình thiêng liêng này, như Cha Đa Minh chia sẻ, đã lớn rộng cho đến ngày nay với hơn hai tỷ người. Đó là gia đình của đức tin, một gia đình tình thân không dựa trên giao kèo, hay máu mủ, nhưng là một gia đình dành cho tất cả những ai biết lắng nghe, yêu mến Lời Chúa và đem ra thực hành. “Hôm nay, trong ngày hành hương của Giáo hạt Tân Mai, đã có sự hiện diện của Đức Cha Chủ tịch Ủy ban Truyền thông, quý Cha Đặc trách Truyền thông của 27 Giáo phận…mọi người tề tựu dưới chân Đức Mẹ Núi Cúi, cảm nhận được muôn ơn lành, tìm thấy nhau trong cùng một gia đình thiêng liêng này.” Trước khi kết thúc bài giảng, Cha Quản hạt Gia Kiệm mời gọi mọi người hãy cật vấn “Chúng ta có xứng đáng là người nhà của Chúa Giêsu hay không, khi mà chúng ta là anh chị em trong gia đình của Thiên Chúa?”

Với lượng người thật đông đảo, chật kín cả bên trong lẫn hai bên ngoài Nhà Nguyện, nhưng bầu khí trang nghiêm và sốt mến, với đoàn hoa của giới hiền mẫu Giáo hạt, với những lời ca tiếng hát của ca đoàn và cộng đoàn…cũng như biết bao tâm hồn mở ra đón lấy Chúa Giêsu nơi phần Hiệp lễ, càng làm cho lời của Đức Cha chủ tế nói với cộng đoàn trước khi ban phép lành cuối lễ càng trở nên xác tín hơn “Nhờ Mẹ Maria, chúng ta được đến với Chúa, vì Mẹ dạy chúng ta cách sống làm con cái Chúa, sống theo Lời Chúa dạy, thực hiện điều Chúa muốn trong cuộc đời của chúng ta.”


Xem thêm ảnh..
Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...