20/09/2022
2798

Giáo hạt Long Khánh : Trại Sa Mạc Dấn Thân kết thúc Khóa Huấn Luyện GLV Cấp II

***

Hội trại Sa Mạc Dấn Thân 2022 tại Gx. Bảo Thị trong 2 ngày 17 và 18.09 kết thúc Khóa huấn Luyện Giáo Lý Viên cấp II của Giáo hạt Long Khánh. Đợt trại này có hơn 220 anh chị giáo lý viên của các giáo xứ trong hạt Long Khánh tham gia.

Khóa học gồm 6 tuần. Bắt đầu từ ngày 7.8.2022 tại Gx. Tân Xuân. Trong toàn khóa học có sự đồng hành của Quý cha giáo sư ĐCV Xuân Lộc: Cha Phaolo Nguyễn Thiên Tú, Cha Phaolo Đinh Chí Hiền, Cha Giuse Đỗ Mạnh Thịnh; của Cha Quản hạt Long Khánh, Cha Chánh xứ Xuân Tây, Cha Chánh xứ Thiên Đức, Chánh xứ Tân Xuân và cũng là Đặc trách Thiếu Nhi của hạt, BTS GLV hạt Long Khánh, Quý Sơ MTG Tân Việt.

Khóa Học này các anh chị được thụ huấn về Kinh Thánh, Cầu Nguyện, Linh Đạo GLV, Phương Pháp Sư Phạm Giáo Lý, Tâm Lý, Luân Lý Kitô Giáo, và Sinh Hoạt Phong Trào TNTT.

Cha Giuse Trần Lê Vương Đại – Đặc trách Thiếu Nhi hạt Long Khánh cho biết : “Khóa học và đặc biệt 2 ngày sa mạc kết thúc khóa là cơ hội tốt để các anh chị Giáo Lý Viên có tinh thần hăng say nhiệt thành, có những hành trang để phục vụ cho các xứ đoàn thiếu nhi nơi các giáo xứ, đây cũng là dịp để các huynh trưởng GLV gặp gỡ, giao lưu và nối kết với nhau trong trong Hiệp đoàn Long Khánh”

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21). Đáp lại lời mời gọi của Đức Kitô, cũng như tiếp nối chương trình đào tạo, huấn luyện bồi dưỡng cho Giáo Lý viên hàng năm của Giáo phận, Ban Giáo lý Giáo hạt đã đồng hành với Cha Đặc trách để tổ chức khóa huấn luyện Giáo Lý viên cấp II và đợt trại Sa Mạc Dấn Thân này

Sáng Thứ Bảy ngày 17.09.2022 – Các anh chị GLV nhập trại, sau đó cùng tham gia các sinh hoạt thi đua và dấn mình vào các vũ điệu cũng như những trò chơi vận động.Lúc 18g30, chương trình lửa trại và diễn nguyện được bắt đầu. Đêm lửa trại đã mang đến bầu khí thiêng liêng cho những người tham dự, với một số tiết mục của các đội. Kết thúc là giờ Chầu Thánh Thể bên ngọn lửa thiêng vẫn đang bùng cháy. Mong ngọn lửa nhiệt thành tông đồ luôn bừng cháy trong tâm hồn các anh chị và cho nguồn sống Thánh Thể mãi là động lực cho các anh chị dấn thân.

Sáng Chúa Nhật ngày 18.09.2022 – Các anh chị cùng dâng lễ với cộng đoàn Gx. Bảo Thị và đã có giờ chào cờ tại Sân Bóng đá của giáo xứ. Trong câu truyện dưới cờ, cha GB. Trần Ngọc Bảo đã chia sẻ: các GLV giống như cánh diều. Diều chỉ bay cao nếu có sự thúc đẩy của gió là Ơn Chúa Thánh Thần. Diều vững vàng và không mất định hướng nếu được nối với người cầm dây là Chúa Giêsu. Dây Diều chính là nguồn Thánh Kinh và Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo. Cha cũng nhắn nhủ các anh chị hãy học hỏi, trau dồi cho chính mình, hãy rèn luyện mình để nên gương sáng cho các em thiếu nhi mà mình được Chúa trao phó.

Trước khi kết thúc giờ chào cờ, BTC đã trao băng tua và cờ danh dự cho các đội có thành tích trong ngày hôm trước.

Các đội tiếp tục trò chơi lớn và thử thách kiên thức giáo lý trong trò chơi rung chuông vàng.

Đến 15 giờ, Chào cờ bế mạc. Trong giờ này có sự hiện diện và khích lệ của cha Giuse Phạm Sơn Lâm – Qh. Long Khánh, Cha Giuse Trần Lê Vương Đại và BTS GLV của hạt cùng với các trại sinh. Ban Tổ Chức đã tổng kết 2 ngày trại và kết thúc bằng lời tạ ơn Chúa.

Xem thêm ảnh..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: BTS GLV Hạt Long Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...