25/11/2016
3663

HỐ NAI – Cùng với Hội thánh trên khắp hoàn cầu kính nhớ các thánh Tử đạo tại Việt Nam. Gia đình Giáo hạt Hố Nai đã cùng nhau quy tụ về Giáo xứ Thánh Tâm để hợp lòng với các bậc tổ tiên anh hùng Tử đạo, ca tụng Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha đã ưu ái ban tặng cho Giáo hội Việt Nam một cộng đoàn chứng nhân đức tin đông đảo. Thánh lễ trọng đại mừng kính bổn mạng đã chào đón quý Cha quản hạt, quý Cha Bề trên, quý Cha đặc trách, quý Cha, quý Tu sĩ thuộc các Dòng tu trong giáo hạt và cộng đoàn dân Chúa nhiều thành phần thuộc 17 giáo xứ trong hạt Hố Nai, diễn ra lúc 18 giờ thứ Tư ngày 23/11/2016. Xem hình ảnh

Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước đồng tế với Kiệu cung nghinh thánh tích từ xứ đường tiến vào nhà thờ. Với tinh thần hiệp thông và chia sẻ, cộng đoàn hai bên đã trang nghiêm cất tiếng chúc tụng và ngợi khen Chúa vì đã thương ban cho giáo hội Việt Nam có nhiều gương sáng đức tin.


Để tỏ lòng yêu mến các thánh Tử đạo Việt Nam, Cha chủ tế, quý Cha đồng tế và đại diện cộng đoàn hạt Hố Nai đã cúi mình dâng những nén hương trầm nghi ngút trước anh linh của các bậc tiền nhân với lòng cảm mến tri ân. Trong hồi chiêng và trống, mọi người cùng ngưỡng vọng lên nguyện ước chung : sẵn sàng noi gương các thánh, hết lòng sống đức tin tông truyền vẹn toàn bằng đời sống khiêm nhường phục vụ Chúa và tha nhân trong lòng thương xót đã được lãnh nhận trong Năm Thánh Tình Thương.

Dẫn cộng đoàn vào thánh lễ, Cha quản hạt Đaminh Bùi Văn Án mời gọi cộng đoàn hãy chiêm ngưỡng đời sống đức tin của các Đấng bậc tiền nhân vì đã can đảm dâng hiến mạng sống của mình để minh tỏ niềm tin vào Đức Kitô. Ngước nhìn, chiêm ngắm và ca tụng hồng ân để mà dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, và nguyện xin các Ngài bầu cử cùng Chúa cho thế hệ con cháu hôm nay biết can trường sống minh chứng niềm tin ấy trong một xã hội đầy thử thách ngày nay.

Trong phần giảng lễ, Cha Gioan Baotixita Vũ Minh Tân – Đặc trách Ban Truyền Thông hạt Hố Nai đã nêu bật đặc tính yêu thương và tha thứ của các thánh Tử đạo. Các Ngài một lòng yêu mến Chúa được biểu lộ qua việc trung thành tuân giữ Lời Chúa dạy, sống bác ái yêu thương, rất nhường nhịn và tha thứ. Các Ngài không chỉ sống đạo mà còn rao giảng lời của Chúa cho người khác. Theo gương các Ngài, người Kitô hữu hôm nay được mời gọi hãy sống đạo như các Ngài, biết siêng năng thực hành Lời Chúa, và dũng cảm loan truyền tình Chúa cho anh chị em đồng loại.

Trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương, cuối lễ, vị đại diện Ban hành giáo hạt Hố Nai đã dâng lời cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn tham dự. Ông cũng không quên cám ơn Cha chính xứ và các ban ngành của Giáo xứ Thánh Tâm đã hỗ trợ vật chất để ngày lễ bổn mạng chung của giáo hạt được thành công tốt đẹp.

Với tâm tình nhắn nhủ, Cha quản hạt Đaminh thật vui mừng vì thánh lễ diễn ra thật long trọng khi có đầy đủ các thành phần dân Chúa tham dự. Ngài tán dương và cổ võ sự hiệp nhất yêu thương trong các cộng đoàn xứ đạo hạt Hố Nai. Trong tình yêu thương, Ngài nhắn nhủ mọi người hãy có cái nhìn xót thương với các gia đình đang gặp khó khăn về hôn nhân gia đình. Sau cùng, Ngài mời gọi cộng đoàn hãy nỗ lực sống đức tin trưởng thành theo Tông Thư hậu Năm Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô để tiếp tục thực thi và sống Lòng Thương Xót Chúa mỗi ngày.

Nhắc đến đường hướng mục vụ của đức giám mục giáo phận, Cha quản hạt Đaminh kêu gọi cộng đoàn dân Chúa hạt Hố Nai hãy kéo dài tinh thần thương xót của Năm Thánh tình thương. Thứ đến quyết tâm bảo vệ môi trường xứ đạo xanh sạch đẹp, biết nhường nhịn nhau trong văn hoá giao thông, và không buôn bán hay sản xuất thực phẩm độc hại. Ước mong, cộng đoàn giáo hạt Hố Nai biết noi gương các Thánh Tử đạo can trường sống niềm tin ấy trong môi trường sống của mình.

Thánh lễ mừng bổn mạng của giáo hạt kết thúc tốt đẹp cùng với lời nguyện cầu hát vang tung hô Mẹ Maria : "Mẹ ơi! giáo hạt con đây, nguyện xin dâng hiến mẹ từ bi…".

MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG HẠT HỐ NAI


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...