16/09/2022
2280


Chiều ngày 13.09.2022 – Đoàn con Giáo hạt Hố Nai hành hương đến Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi. Đoàn hành hương gồm Quý cha và giáo dân của 17 giáo xứ và 2 giáo họ biệt lập trong Giáo hạt Hố Nai đã có mặt tại Núi Cúi. Tại nơi đây, mọi người cùng nhau lần chuỗi Mân Côi và đặc biệt dâng kính Mẹ tấm lòng con thảo của cả Giáo hạt bằng những vũ điệu dâng hoa và sau đó là thánh lễ Kính Đức M hiện ra tại Fatima do Đức Gioan Đỗ Văn Ngân chủ tế. Đồng tế với Đức Cha Gioan có Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Cha cố Giuse Hoàng Minh Đường, Cha Phaolo Nguyễn Đức Thành - Quản hạt Hố Nai, Cha Giuse Phạm Cao Thanh - Đặc trách Thánh Nhạc giáo hạt Hố Nai, cha Đaminh Bùi Văn Án - nguyên Quản hạt Hố Nai, quý cha trong hạt và sự hiệp thông của quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ Đức cha Gioan thay lời cho Quý cha ở Trung Tâm Núi Cúi chào đón Đoàn hành hương hạt Hố Nai. Đức cha mời gọi mọi người cùng với Mẹ tạ ơn những ân phúc Chúa đã ban cho Mẹ và cho mỗi người. Đặc biệt khi trở về với gia đình, mỗi người cũng hãy chia sẻ những ân phúc mà mình đón nhận được với những người chung quanh.

Trong bài giảng,

Đức cha Gioan nói đến những cảm nghiệm đầy ân phúc của mỗi người mỗi khi đến với Mẹ. Ngài chia sẻ những ân phúc của cuộc đời Mẹ Maria khi gắn liền với cuộc đời Chúa Giêsu Kitô, người con yêu dấu của Mẹ. Như Chúa đã ban những ân phúc cho Mẹ, xin Chúa cũng ban ân phúc cho mỗi người khi đến với Mẹ và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Quản hạt Phaolo đã thay lời cho Đoàn hành hương Hạt Hố Nai cám ơn Đức cha, Đức ông, Quý cha cùng cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của Đức cha. Mọi người ra về trong niềm vui và hi vọng. Nhiều người còn dành thêm thời gian để viếng và cầu nguyện với Đức Mẹ. Nhiều người khác lại ao ước lên và chiêm ngưỡng tượng Đức Mẹ Núi Cúi đã dần hoàn thành.
 

Được về bên Mẹ Núi Cúi, mỗi người có những cảm nghiệm khác nhau. Nhưng ai cũng cảm nhận được sự chở che, yêu thương, cảm nhận được niềm vui và nhất là sự bình an. Đoàn con giáo hạt Hố Nai đến dâng lên Mẹ những tâm tình cảm mến tri ân, dâng lên Mẹ những đau khổ của cuộc sống, khấn xin Mẹ ban bình an cho giáo phận, giáo xứ và cho từng người, từng gia đình.

 Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Có thể là hình ảnh về 8 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 2 người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà

Xem thêm hình..
BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Hạt Hố Nai


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...