14/10/2020
4400
Chiều ngày 13.10.2020 - Bà con giáo dân từ khắp các giáo xứ trong Hạt Gia Kiệm đổ về bên Mẹ Núi Cúi để hành hương và Mừng Kính Lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Thánh lễ do Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh chủ sự. HIện diện và đồng tế với Đức cha Đaminh còn có Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Cha cố Giuse Hoàng Minh Đường, Cha Quản hạt Gia Kiệm Phêrô Phạm Duy Liễm, Cha Quản hạt Xuân Lộc Đaminh Ngô Công Sứ, và quý cha trong hạt Gia Kiệm. 
Trước Thánh Lễ, mọi người cùng sốt sắng dâng lên Mẹ tràng chuỗi kinh Mân Côi với lòng yêu mến Đức Mẹ và đáp lại lời mời gọi cách đây 103 năm tại Fatima: Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, Cải Thiện Đời Sống và Tôn Sùng Trái Tim Mẹ.
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Đaminh gợi nhớ về 3 mệnh lệnh Fatima và mời gọi cộng đoàn cùng hướng lòng cầu nguyện cho HĐGM Việt Nam đang hội nghị thường niên tại TTMV TGP Sài Gòn, cầu nguyện cho gia đình, giáo xứ, giáo phận, cầu nguyện cho những người đau yếu bệnh tật, đau khổ gian nan.
Trong Bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Đaminh Ngô Công Sứ đã chia sẻ về sức mạnh của Lời Kinh Mân Côi, lời kinh mang lại hòa bình cho thế giới, lời kinh dễ đọc. Cha Đaminh cũng mời gọi mọi người siêng năng lần hạt Mân Côi để tuyên xưng sự quan phòng của Thiên Chúa qua bàn tay nâng đỡ của Mẹ Maria trong cuộc đời cá nhân, gia đình và cộng đoàn.
Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng, trang nghiêm và dạt dào tâm tình yêu mến Mẹ Maria của đoàn con Giáo hạt Gia Kiệm. 

Tin, ảnh: Ban MVTT Hạt Gia Kiệm



Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...