26/07/2016
2024
Mỗi bước tiến là một lời cảm tạ
Mỗi chặng đường là dấu chứng của tình yêu
Giáo phận Xuân Lộc đã bước vào tuổi trưởng thành với 50 năm hình thành và phát triển. Hồng ân Kim khánh này mời gọi mọi thành phần dân Chúa không dừng lại ở kế hoạch ngũ niên nhưng tiếp tục phát huy để nhắm đến sứ vụ loan báo Tin Mừng là trọng tâm mục vụ hậu kim khánh Giáo Phận.

Hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ sống năm thánh “Lòng Thương Xót” dưới ánh sáng của Tông Sắc “Dung Nhan Lòng Thương Xót” của Đức Thánh Cha Phanxicô và với Giáo Hội Việt Nam trong nỗ lực “tân phúc âm hóa đời sống xã hội”, Giáo phận Xuân Lộc đã đưa ra chủ đề mục vụ năm 2016 là “Sống và loan báo Lòng Thương Xót của Thiên Chúa”.

Trong suốt năm qua, mọi thành phần dân Chúa đã nô nức đón nhận chủ đề này và ra sức học hỏi, hầu có thể chiêm ngắm, cảm nhận, sống và cao rao lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người.

Riêng với Giáo Hạt An Bình đã đón nhận, phổ biến và hăng say học hỏi chủ đề này cho các thành phần dân Chúa trong Giáo Hạt. Đặc biệt, giới thiếu nhi và giáo lý viên đã hăng say học hỏi và thi đua tại 14 giáo xứ trong giáo hạt để ngày 24, tháng 07 vừa qua, 247 thí sinh là các thiếu nhi và giáo lý viên xuất sắc, cùng với 118 Ban trị sự giáo lý viên và cổ động viên đã nô nức quy tụ về Giáo xứ Xuân Linh, giáo xứ của Cha Đặc Trách Huấn Giáo trong giáo hạt để tham dự kỳ thi tổng kết chủ đề mục vụ 2016. 

Ban Tổ Chức gồm: Cha JB. Phan Trịnh Long, chánh xứ Xuân Linh; Cha Antôn Phạm Xuân Toàn, phó xứ Minh Hòa, phó đặc trách huấn giáo Hạt; Thầy Matthêu Lã Văn Phát và quý thầy giúp hè; Dì Bề Trên và quý Dì Tu Đoàn Tình Thương; BTV Giáo xứ Xuân Linh; BTS Giáo lý viên hạt và các giáo xứ trong Giáo hạt…

Ngay từ những giờ phút đầu tiên của ngày chúa nhật, Thánh Lễ chưa kết thúc, giờ tập trung chưa điểm mà số lượng thí sinh đã đến rất đông... Hòa với giai điệu của những bản nhạc sôi động như thúc giục những nhịp bước sẵn sàng cho một ngày đầy ý nghĩa. Và...tất cả như nổ tung sau lời chào khai mạc của Cha chánh xứ Xuân Linh, đặc trách Huấn Giáo Hạt.
Căng thẳng luôn là bản chất của mọi kỳ thi, các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi:
  • Vòng I: trắc nghiệm, mỗi thí sinh sẽ phải trả lời 15 câu hỏi theo cấp trong vòng 15 phút;
  • Vòng II : có 2 phần
  • Phần I : có10 câu hỏi giơ bảng trả lời theo đồng đội.
  • Phần II : Có 5 câu hỏi “Đối mặt” theo cấp, các thí sinh theo cấp bấm chuông dành quyền ưu tiên trả lời.
  • Vòng III : Vòng thi kịch tính nhất cũng là vòng tâm điểm với chủ đề: “Tôi Trong Chúng Ta”: Mỗi đội cử một thí sinh đại diện trả lời một gói câu hỏi bất kỳ trên màn hình trong vòng 100 giây. Ở phần thi này không khí trường thi trở nên hấp dẫn và lôi cuốn với những câu trả lời “thần tốc” của mỗi đội thi đấu. với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã làm cho không khí trở nên vỡ òa khi có những thí sinh trả lời trọn gói 5 câu hỏi của ban tổ chức đưa ra.
Những căng thẳng đó thêm phần sôi nổi, hứng khởi và đầy ý nghĩa vì còn có những tiết mục ca hát, múa nhảy và băng reoxen kẽ giữa các vòng thi. Ấn tượng nhất vẫn là tiết mục múa “tình hiệp nhất” của các thiếu nhi Xuân Linh để diễn tả tinh thần đoàn kết gắn bó của mọi thành viên trong giáo hạt.

Phần công bố kết quả diễn ra trong hy vọng và mừng vui cho việc tuyên dương cá nhân và tập thể xuất sắc nhất là những phần thưởng có giá trị vật chất cũng như tinh thần là những tấm bằng khen, những món quà ý nghĩa và cả những tấm kỷ niệm chương để lưu dấu kỷ niệm cho một chặng đường khó quên.

Tiếp sau phần tuyên dương khen thưởng là bữa cơm trưa thanh đạm do các Hiền Mẫu trong giáo xứ Xuân Linh đảm trách. Bữa cơm càng ngon hơn khi có sự góp mặt những tiết mục văn nghệ đầy nhiệt huyết từ trái tim của những người trẻ.
Ngày Tổng Kết Thi Đua Phát Thưởng Chủ đề Mục Vụ Năm 2016 “SỐNG VÀ LOAN BÁO LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA”. Đã khép lại trong niềm tiếc nuối chia ly, nhưng cũng đã để lại cho các thí sinh và những người tham dự niềm vui mừng và hy vọng chờ đợi đến mùa thi năm sau.

Quá trưa, mọi người ra về, nhưng lời nhắc nhở ở phía cổng Giáo Xứ Xuân Linh: “Ra đi loan báo Tin Mừng” một lần nữa lại nhắc nhở cho mọi người về ý hướng trọng tâm mục vụ hậu kim khánh Giáo Phận.

Sau đây là danh sách:
Thiếu Nhi - Giáo Lý Viên – Tập thể giáo xứ đạt giải cấp Giáo Hạt:
 
THIẾU NHI
KHỐI HẠNG TÊN THÁNH – HỌ TÊN GIÁO XỨ
XƯNG TỘI Nhất Maria Vũ Thị Thơm Minh Hòa
Nhì Matta Huỳnh Nguyễn Thiên  Ân Dầu Giây
Ba Maria Bùi Xuân Quỳnh Minh Hòa
THÊM SỨC Nhất Phêrô Trần Gia Huy Xuân Linh
Nhì Luca Nguyễn Bảo An Dầu Giây
Ba Đaminh Nguyễn Nhật Hoàn Minh Hòa
SỐNG ĐẠO Nhất Têrêsa Phạm Thị Phụng Thanh Bình
Nhì Têrêsa Nguyễn Ngọc Mỹ Huyền Tâm Hòa
Ba Maria Trần Thị Như Ý Dầu Giây
VÀO ĐỜI Nhất Maria Phạm Thị Hồng Hằng Xuân Linh
Nhì Tê rêsa Phạm Nguyễn Mộng Duyên Anh Minh Tín
Ba Maria Nguyễn Phước Hồng Hạnh Quảng Tâm
 
GIÁO LÝ VIÊN
 
CẤP HẠNG TÊN THÁNH – HỌ TÊN GIÁO XỨ
I Nhất Giuse Lê Hữu Phúc Xuân Đức
Nhì Maria Nguyễn Quỳnh Anh Dầu Giây
Ba Têrêsa Đỗ Nguyễn Kim Anh Minh Hòa
II Nhất Anê Nguyễn Thị Minh Trang Xuân Đức
Nhì Maria Trần Thị Thanh Tâm Thanh Bình
Ba Dobosco Vũ Tuân Tâm Hòa
ĐUỐC HỒNG Nhất Batôlômêô Nguyễn Công Dầu Giây
Nhì Maria Nguyễn Thị Thùy Trang Minh Tín
Ba Giuse Phạm Quốc Khánh Xuân Lin
STT Giáo Xứ Thứ Hạng
1 Thanh Bình Giải Nhất
2 Xuân  Đức Giải Nhì
3 Dầu Giây Giải Ba
 
 
Làm tại Giáo Xứ Xuân Linh, Chúa nhật, ngày 24.07.2016
Đặc trách Huấn Giáo Hạt An Bình
 
Lm. JB. Phan Trịnh Long

 

















 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...