03/12/2019
2197
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, văn bản“Hãy tin rằng Chúa vẫn đang yêu thương anh chị em, và hãy cố gắng sống, làm những gì Chúa yêu thích khi đợi chờ Chúa đến” là những chia sẻ của Đức Giám Mục Giáo Phận gửi đến anh chị em đang bị nhiễm HIV trong khi gặp gỡ họ vào buổi chiều Thứ Bảy 30/11/2019 vừa qua.

Đây là ngày gặp gỡ dành cho các bệnh nhân nhiễm HIV mà Ban BAXH- Caritas Giáo Phận đã tổ chức nhằm hiệp cùng với ý muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô khi kêu gọi cùng hiệp nhất trong cuộc chiến chống lại AIDS/ HIV (2015), nhân dịp ngày Thế Giới Phòng Chống bệnh AIDS (World AIDS Day, 1/12).Với tâm tình yêu thương, Ban BAXH- Caritas Xuân Lộc đã mời được  gần 300 anh chị em- cả những người Công Giáo và lương dân- đến tham dự ngày gặp gỡ này. Ngoàinhững bệnh nhânbị nhiễm AIDS, có cả vợ hoặc chồng và con cái của họ cũng được mời đến tham dự.

Đồng hành cùng với anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt này luôn có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Mục Giáo phận, Cha Giuse Nguyễn Văn Uy, Đặc trách Ban BAXH- Caritas Giáo phận, quý cha, quý cộng tác viên Ban BAXH- Caritas Xuân Lộc và quý ân nhân.

Trong một bầu khí thật riêng tư, những bệnh nhân nhiễm H và bao người thân của họ đã có thể nắm lấy, chạm đến tay Đức Giám Mục Giáo Phận với ước mong được an ủi, chữa lành tâm hồn. Vì thế, khi Đức Cha nắm lấy tay của họ, hỏi thăm gia cảnh, bệnh tình, đặt tay chúc lành có thể đã chạm đến trái tim của những người đang khao khát tình thương,dọn mở con đường cho họ gặp gỡ Chúa.


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhàKhông chỉ để họ được chạm, nhưng còn là cơ hội để anh chị em này mở lòng mình ra để bày tỏ những tâm tình với Thiên Chúa qua Đức Giám Mục Giáo Phận. Vì thế,trong buổi chiều của ngày gặp gỡ này, Đức Cha Giuse đã lắng nghe những tâm tư, nỗi lòng của họ, mà lâu nay không dễ họ có thể được khơi gợi. Không trau chuốt-soạn sẵn, nhưng những tâm tình bộc bạch của họ đã có thể lấy đi nước mắt của người khác. Nước mắt rơi xuống không phải vì họ kể khổ ỉ ôi, nhưng là nhữngcảm nhận của lòng tri ân, biết mình vẫn đang được yêu thương. Họ chia sẻ để bày tỏ lòng biết ơn với Đức Cha Giáo phận, cha Đặc trách Ban BAXH- Caritas Giáo phận, cũng như qua các thành viên trong ban BAXH- Caritas Giáo phận, và mọi ân nhân đã thương yêu họ.

Đáp lại những chia sẻ chân thành ấy, Đức Cha Giuse xác tín với họ rằng “Thiên Chúa vẫn đang yêu thương anh chị em theo cách của Người”. Những món quà vật chất mà họ nhận được,dù nhỏ hay lớn,có thể rồi sẽ qua đi, nhưng trên hết, đó là kết tinh của yêu thương mà nhiều người đang thay mặt Thiên Chúa gửi đến cho họ. Chính “khi anh chị em khám phá ra được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mình, anh chị em sẽ có sức mạnh, sống an bìnhhơn ngay cả khi còn nhiễm bịnh, hay bị người thân bỏ rơi.” Đức Cha cũng mời gọi họ hãy tìm đến nghỉ ngơi, bồi dưỡng nơi Chúa như Lời Chúa kêu mời (x. Mt 11,28-30).

Không chỉ là tin tưởng vào tình yêu, lòng thương xót của Thiên Chúa luôn dành cho họ, nhưng phần họ cũng phải sống sao thật tốt để đáp trả lại tình yêu của Thiên Chúa: sống và chỉ làm những gì Chúa yêu thích. Đó là tâm tình xứng đáng để đón chờ Chúa đến, mà Đức Cha khuyên nhủ các anh chị em này trong bài giảng Thánh Lễ Chúa Nhật I Mùa Vọng khi ngài cử hành cùng với họ. “Khi chúng ta chờ đợi ai, người mà chúng ta yêu mến, chúng ta sẽ chỉ làm những gì mà họ yêu thích. Vì thế, trong mùa Vọng này, khi đợi chờ Chúa đến, xin anh chị em cũng hãy cố gắng để sống, và làm những gì Chúa yêu thích”. Những gì Chúa yêu thích được cụ thể hóa qua việc: yêu thương người khác- dù vẫn đang đau bịnh; và tin tưởng Thiên Chúa yêu thương họ, và Người có cách làm cho họ bình an.


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cườiSau phần gặp gỡ, chia sẻ, Đức Cha Giuse, Cha Đặc Trách, quý Cha và quý ân nhân đã trao những phần quà cho những anh chị em đang nhiễm bệnh, cùng con cái, người thân của họ. Cũng trong dịp này, Đức Cha cũng đã trao 20 thẻ Bảo hiểm Y tế cho 20 anh chị em nhiễm “H”, giúp họ có cơ hội tiếp tục sống khỏe mạnh.
Trên tất cả mọi quà tặng, Thánh Lễ do Đức Cha cử hành cầu nguyện cho họ chiều hôm đó quả thật là món quà vô giá của ân sủng mà Thiên Chúa đã rộng thương ban cho mọi con cái của Ngài, nhất là anh chị em đang mắc căn bệnh thế kỷ, những người con cần được thương yêu nhiều hơn hết.

Cũng trong dịp này, Đức Giám Mục Giáo phận đã gửi thông điệp đến với toàn thể mọi thành phần Giáo phận “ Tôi mời gọi mọi người, dù có khả năng vật chất, hay không có khả năng vật chấtnhưng có trái tim của yêu thương, xin hãy quan tâm đến những người đang đau khổ, đặc biệt là anh chị em đang bị nhiễm HIV/AIDS này. Xin toàn thể Giáo phận đừng bỏ rơi những anh chị em này, đừng để họ cảm thấy bị cô đơn, bị bỏ rơi, bị xa lánh.”

Trước khi kết thúc ngày gặp gỡ, Cha Đặc trách Ban BAXH- Caritas đã mời tất cả anh chị em bệnh nhân cũng như gia đình của họ dùng bữa cơm tối chất chứa nhiều yêu thương.
Nữ tu Teresa Ngọc Lễ, O.P
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, trên sân khấu và văn bản
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang ngồi, bàn và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Trong hình ảnh có thể có: 2 người
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, đám cưới, hoa và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và trẻ em
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...