15/07/2022
1899
Với tâm tình hân hoan và mong đợi, vào lúc 16h ngày 10/07/2022 toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Nghĩa Mỹ nói chung và cách riêng là gia đình các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức đón chào Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đến thăm viếng giáo xứ và dâng thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 24 em thiếu nhi.

Trước khi Thánh Lễ diễn ra là nghi thức chào cờ Thiếu Nhi Thánh Thể của các em Thiếu Nhi và các Huynh Trưởng. Sau khi ban hành giáo báo cáo cho Đức Cha về tình hình mục vụ tại giáo xứ trong suốt 2 năm vừa qua. Thánh Lễ đồng tế được Cử hành vào lúc 17g.

Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse trong Thánh Lễ có quý cha trong giáo hạt Phước Lý. Thánh lễ được diễn ra một cách trang nghiêm, đầy sốt sắng. Qua thánh lễ mọi người có thể cảm nhận được tâm tình, mến yêu và cậy trông của cộng đoàn giáo xứ Nghĩa Mỹ, đặc biệt là lòng yêu mến Chúa của các em lãnh nhận Bí tích hôm nay.
Cũng trong Thánh Lễ này, giáo xứ Nghĩa Mỹ thiết lập Xứ đoàn thiếu nhi thánh thể

Đức Cha cũng đã làm phép cờ và chấp thuận cho xứ đoàn thiếu nhi thánh thể giáo xứ Nghĩa Mỹ được hoạt động.
Sau bài giảng lễ, nghi thức ban Bí tích Thêm sức được khởi đầu với việc tuyên xưng đức tin và việc Đức Cha Giuse đặt tay cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Sau đó 24 em lần lượt tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trong sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện đã dâng lời tri ân Đức Cha Giuse, quý Cha cố, quý Cha và quý cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em.


Xem thêm hình...
Tin, ảnh: MVTT Hạt Phước Lý

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...