13/04/2017
4279
Sáng nay, Thứ Năm ngày 13-04-2017 - Tại Nhà thờ Chánh Tòa Xuân Lộc, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo chủ sự Thánh Lễ Truyền Dầu. Hiện diện hôm nay còn có Đức Cha cố Đaminh Nguyễn Chu Trinh, cha Tổng Đại Diện Gioan Đỗ Văn Ngân, Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Cha Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, Quý cha Quản hạt, hầu hết các linh mục trong giáo phận cùng với quý tu sĩ, và bà con giáo dân khắp nơi quy tụ về.

Mọi năm Thánh Lễ Truyền Dầu được luân chuyển tổ chức tại các Giáo hạt. Năm nay, Lễ Truyền Dầu được ấn định tổ chức tại Nhà thờ Chánh Tòa Xuân Lộc. 

Sở dĩ gọi là lễ Truyền Dầu, vì trong thánh lễ này, Đức Giám mục sẽ hiến thánh Dầu Thánh, làm phép Dầu Bệnh nhân và Dầu Dự tòng, dùng để cử hành một số bí tích và phụ tích.

Lễ này cũng còn có mục đích tưởng niệm việc Chúa lập bí tích Truyền chức Thánh, tấn phong một số người được tuyển chọn lên làm Linh mục, ban cho các ngài quyền hành động nhân danh Chúa Kitô để làm những việc, đúng ra, chỉ mình Thiên Chúa có thể làm, để tái diễn hy lễ của Chúa Ktiô trên Thánh giá.

Bài Giảng Lễ của Đức Cha Giuse:

Trong Bài giảng, Đức cha Giuse nói đến sự hiệp nhất của linh mục đoàn. Sự hiệp nhất ấy dựa trên 3 nguồn:
- Chức Linh mục chúng ta lãnh nhận từ chính Linh mục Thượng phẩm
- Đoàn dân mà Chúa trao cho các
 Linh mục
- Tình anh em linh mục với nhau 
Đức cha Giuse cũng chia sẻ với tình cảm của Đức cha trong các giờ thinh lặng nguyện gẫm khi đọc danh sách các linh mục và các giáo xứ. Đức cha nhớ đến để cầu nguyện và mong ước đến nơi trực tiếp để có thể gần gũi các linh mục và những giáo dân đau khổ.
Đức cha Giuse cũng nhắc đến bài giảng Lễ truyền dầu đầu tiên của ĐTC Phanxico:
- Các linh mục được sai đi để đem Dầu Thánh, dầu của niềm hoan lạc đến với anh chị em của mình
-  ĐTC nghĩ đến những người ở ngoại vi, ở xa con tim của mình: những con người bần cùng, những người không được kính trọng, bị khinh thường, những người lỡ lầm, những anh chị em chưa thuộc Giáo Hội Công Giáo...
- ĐTC nói về cái áo thượng tế mặc trong cựu ước : có tên 12 chị tộc, 6 trên vai này và 6 trên vai kia, trước áo khắc rõ 12 tên chi tộc. Người thượng tế mang trên vai mình đoàn chiên của Chúa, và ghi khắc vào tim của mình đoàn dân của Chúa. Đức cha Giuse cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa cũng mang trên vai mình đoàn dân của Chúa và khắc ghi vào trong tim của mình.

Sau Bài Giảng, tất cả các linh mục lặp lại lời hứa ngày chịu chức trước mặt Đức cha Giáo phận và cộng đoàn dân Chúa.
Tiếp đến là Nghi thức Làm phép Dầu: 
- Dầu Thánh
- Dầu Bệnh Nhân
- Dầu Dự Tòng


Thánh Lễ được tiếp tục với Phần Phụng Vụ Thánh Thể.
Kết lễ, Cha Quản hạt Xuân Lộc thay mặt Ban Tổ Chức Thánh Lễ dâng lời cám ơn

Xem thêm hình: 
https://goo.gl/photos/XXmddeAXbnp138he7
BTT Giáo Phận Xuân Lộc


 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...