25/05/2020
1891
Theo li mi gi t Đc Giám mc Giáo phn trong s v loan truyn lòng Chúa thương xót đến vi mi người qua vic cung nghinh Linh nh đi khp Giáo phn, chiu Chúa nht(L Chúa Thăng Thiên 24.05.2020) Quý Cha, Quý Thy cng đoàn Đan vin XiTô Thánh Mu An Phước đã lên đường cung nghinh Linh nh t Giáo x Liên Kim Sơn. Cuc rước Linh nh được Đan vin t chc tuy đơn sơ nhưng vn tràn đy s cúng và sốt sắng. Quý Đan sĩ tất bật chuẩn bị từ sớm trang trí đầy đủ hoa, cờ, những tấm băng rôn… Vào lúc 16h45 đoàn rước được khởi hành, đoàn xe băng qua đoạn đường hơn 10Km trên Ql51 đến với Giáo xứ Liên Kim Sơn.
Khi chúng con đến Giáo xứ Liên Kim Sơn cùng đoàn rước, tại đây Cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Phi cùng cộng đoàn đang trong giờ Kinh lòng Chúa thương xót bên Linh ảnh và dâng hoa kính Đức Mẹ. Sau nghi thức chuyển giao và phép lành từ Cha chánh xứ Liên Kim Sơn Linh ảnh được chuyển giao trong sự ngậm ngùi của đoàn dân Giáo xứ Liên Kim Sơn vì trong suốt một tuần qua, Giáo xứ cũng như bà con giáo dân Giáo xứ đã tham dự tuần trọng thể kính Lòng Chúa thương xót cách thiêng liêng và thật sốt sắng.

Cha đại diện Đan viện XiTô tiếp nhận Linh ảnh và tạm biệt Giáo xứ Liên Kim Sơn để cùng đoàn rước tiến về Đan viện. Khoảng cách di chuyển từ hai nơi tuy không xa nhưng vì càng về chiều thì mật độ phương tiện giao thông trên đường quốc lộ càng tăng làm cho thời gian di chuyển lâu hơn đáng kể. Thế nhưng, thời gian lâu hơn trên đường cũng là lúc Linh ảnh được nhiều người chiêm ngắm. Có rất nhiều người tỏ ra bất ngờ, cũng có người nhanh chóng lấy điện thoại ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi đoàn rước di chuyển trên đường.
Khoảng 18h30, Linh ảnh Lòng Chúa thương xót về đến Đan viện. Cha viện trưởng làm nghi thức đón tiếp Linh ảnh tại tượng đài Thánh Giuse sau đó Linh ảnh được cung nghinh vào Nhà Nguyện. Tham dự giờ cung nghinh Linh ảnh tại Đan viện ngoài Quý Đan sĩ còn có nhiều Giáo dân xung quanh cũng đến. Với nến sáng trong tay, cộng đoàn nơi đây ca lên bài hát thật nhiều cảm xúc “ĐẾN VỚI LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA” do Lm. Giuse Vũ Đức Hiệp sáng tác. Sau khi cung nghinh Linh ảnh vào Nhà Nguyện, Cha viện trưởng chủ sự giờ Chầu Thánh Thể đầu tiên bên Linh ảnh cùng cộng đoàn. Linh ảnh ở lại tại Đan viện 1 tuần và đến Chúa Nhật 31.05.2020 sẽ được cung nghinh về Giáo xứ Long Đức.
Xin cho chúng con được chiêm ngắm Linh ảnh Chúa qua con mắt xác thịt lẫn con mắt Đức Tin vì chúng con biết Chúa luôn hiện diện với chúng con, yêu thương nâng đỡ chúng con. Ước mong với sáng kiến của Đức Cha giáo phận chúng ta, mỗi nơi Linh ảnh lòng Chúa thương xót hiện diện là một lần đánh động tâm hồn của mỗi người quay về cùng Chúa. Thiên Chúa luôn luôn yêu thương chúng ta, Ngài luôn mong muốn con cái của Ngài quay về với lòng yêu thương bao la của Ngài.

Thực hiện: Ban MVTT Giáo Hạt Long Thành
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và đám cướiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và đám cướiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: ô tô, bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người trên sân khấu, mọi người đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám cưới và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang ngồiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...