31/05/2022
3347
CHÚC MỪNG ĐỨC CHA GIOAN
NHÂN DỊP KỶ NIỆM 5 NĂM GIÁM MỤC
 
Trọng kính Đức cha Gioan, Đức cha cố Đaminh và Đức cha cố Giuse,
Kính thưa Đan viện phụ, cha Giám đốc ĐCV, quý cha Quản hạt, quý cha cố, quý cha đồng  tế
Kính thưa quý Bề trên, quý tu sĩ nam nữ, quý tân phó tế và anh em Chủng sinh,
Kính thưa quý Ông bà cố, quý khách và cộng đoàn,
 
Giáo phận Xuân Lộc hôm nay sống trong tâm tình tạ ơn vì Chúa ban cho giáo phận 32 tân phó tế. Đây là niềm vui lớn lao cho từng tân chức, gia đình, giáo phận và Giáo hội. Hòa trong tâm tình tạ ơn và niềm vui lớn lao ấy, chúng ta có thêm một dịp nữa để dâng lời tạ ơn, đó là ngày mùng 1/6 tới đây, Đức cha chánh Gioan sẽ tròn 5 tuổi trong sứ vụ Giám mục. Xin cộng đoàn chúng ta cùng vỗ một tràng pháo tay để biểu lộ niềm vui và tâm tình tạ ơn, chúc mừng dành cho Đức cha và các tân phó tế.

Trọng kính Đức cha Gioan,
Chúng con xin chung lời tạ ơn với Đức cha về thánh chức Giám mục Chúa đã yêu thương tín nhiệm trao ban cho Đức cha. Chúa đã không ngừng yêu thương, ban các ơn cần thiết giúp Đức cha chu toàn sứ vụ cao cả và nặng nề, không chỉ trong việc chăm sóc đoàn chiên giáo phận nhưng còn các trách vụ khác trong đó có Ủy ban GLĐT trực thuộc Hội đồng Giám mục VN. Chúng con tạ ơn Chúa vì Ngài đã đặt để Đức cha tiếp nối quý Đức cha tiền nhiệm khả kính, phục vụ giáo phận nhà thân yêu trong vai trò giám mục giáo phận.
Thời gian gần đây, khi cơn dịch bệnh Corona virus lắng xuống, Đức cha đã liên tục đi thăm viếng và cử hành bí tích cho các giáo xứ; nhờ đó các sinh hoạt của giáo phận đang trở lại nhịp sống bình thường. Cho đến hôm nay, Đức cha đã thăm viếng tất cả 300 giáo xứ trên địa bàn giáo phận. Nắm bắt sâu xát tình hình giáo phận, Đức cha quan tâm đặc biệt đến mục vụ Giới Thiếu Nhi và Giới trẻ cũng như việc đào tạo Chủng sinh và chuẩn bị nhân sự cho Giáo phận. Đức cha đã mạnh dạn tiến hành Chương trình mở mang nhà cho các Tu sinh và các giáo điểm mới tại những nơi còn vắng bóng nhà Chúa như tại Cù Lao phố, Tp. Biên Hòa và một số khu vực khác. Quả thật, để mở những giáo điểm tương lai ở những khu vực này, một giáo xứ khó có thể đủ tài lực để thực hiện, vì thế Đức cha đã mời các giáo hạt trong giáo phận cùng tham gia. Nhờ tinh thần hiệp hành và sự cộng tác tích cực của quý cha quản hạt và quý cha tại các giáo xứ, giáo phận đã đạt được những thành quả ban đầu thật đáng khích lệ. Đây quả là tin vui cho giáo phận và chúng con xin chia vui với Đức cha. Công việc mở mang Nước Chúa cần có thêm nhiều tấm lòng quảng đại cộng tác, chúng con xin sát cánh với Đức cha và ước mong Chúa gởi thêm nhiều người nữa.
Hòa chung với nhịp sống của Giáo hội Hoàn vũ và theo sự hướng dẫn của Đức cha, chương trình Hiệp hành của Giáo phận đang tiến hành giai đoạn thỉnh ý và hướng đến việc tổ chức ngày Đại hội Tiền THDGM cấp giáo phận vào cuối tháng 7 tới đây. Tuy nhiên, mối quan tâm lớn của Đức cha là làm sao cho tinh thần Hiệp hành thực sự đi vào đời sống của Giáo phận. Chúng con xin chia sẻ thao thức của Đức cha và xin cùng tiến bước với Đức cha trên hành trình này.
Trọng kính Đức cha,
Hướng về ngày kỷ niệm 5 năm trong thánh chức Giám mục của Đức cha, chúng con nài xin Chúa thương gìn giữ, chúc lành cho Đức cha và chúc phúc cho sứ vụ của Đức cha sinh nhiều nhiều hoa trái. Xin Chúa ban cho Đức cha ơn bình an, sức khỏe hồn xác và sự khôn ngoan để hướng dẫn và chăm sóc đoàn chiên Chúa.
Chúng con tin tưởng rằng khi “Tựa vào lòng Chúa Giêsu”, Đức cha đã lắng nghe được tiếng lòng của Chúa để dẫn đưa đoàn chiên giáo phận đi vào mối tương quan mật thiết với Chúa và thân thiết với nhau. Nhờ đó đoàn chiên giáo phận sẽ luôn thăng tiến.  
Chúng con xin kính dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi gói trọn lòng yêu mến, hiệp thông và vâng phục của chúng con. Kính xin Đức cha thương nhận.  

Lm. Đaminh Nguyễn Tuấn Anh
Tổng Đại Diện Giáo Phận Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...