20/06/2016
2369
Nhằm nâng cao hiểu biết về kiến thức y học và cung cấp những kỹ năng cần thiết về chăm sóc bệnh nhân tại nhà, đặc biệt đối với các thành viên thuộc Ban Bác ái xã hội - những người đang làm công tác chăm sóc bệnh nhân tại các giáo xứ, giáo hạt trong địa bàn giáo phận, mà đối tượng chăm sóc của họ phần đông là những bệnh nhân mạn tính do di chứng của tai biến mạch máu não, tim mạch, và người già. Trong những năm gần đây, cha Giuse Nguyễn Văn Uy, Giám đốc Caritas giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức nhiều khóa huấn luyện kỹ năng chăm sóc bệnh nhân từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, vẫn có một số giáo xứ mới chưa được tiếp cận nhiều với những khóa tập huấn về chuyên môn. Nhận thấy nhu cầu cần thiết này, Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức khóa tập huấn cơ bản kỹ năng chăm sóc bệnh nhân tại nhà do các thầy Dòng Gioan Thiên Chúa đảm trách công tác huấn luyện chuyên môn.

Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 18 đến ngày 19.6.2016 tại giáo xứ Lai Ổn, giáo hạt Hòa Thanh, quy tụ 150 thành viên thuộc 38 giáo xứ trong 10 giáo hạt của giáo phận Xuân Lộc; 2 giáo hạt Tân Sơn Nhì và giáo hạt Phú Thọ thuộc gióa phận Sài Gòn.

Khóa học này nhằm cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản về lý thuyết và kỹ năng về chăm sóc bệnh nhân theo tinh thần Ki-tô giáo; Mục vụ thăm viếng; Theo dõi các dấu hiệu sinh tồn (mạch, nhiệt độ, nhịp thở, huyết áp); chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cuối, hấp hối và các bước tiến hành sau khi bệnh nhân qua đời.

Kết thúc khóa học, các học viên đã trải qua một bài kiểm tra kiến thức tổng quát và kỹ năng thực hành lấy dấu hiệu sinh tồn, nhằm đánh giá khả năng tiếp thu và thực hiện đúng kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân theo mục tiêu đặt ra của khóa tập huấn này.

Sau 2 ngày học tập tích cực, khóa học đã đạt được những kết quả nhất định. Dự kiến trong thời gian tới, Caritas Xuân Lộc sẽ tiếp tục tổ chức các khóa huấn luyện nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc bệnh nhân trong giáo phận và sự mong đợi của các học viên.

Ước mong các học viên nỗ lực hơn nữa trong việc trang bị những kiến thức cần thiết và mặc lấy tinh thần hăng say, nhiệt huyết, đểmang Chúa đến với những chi thể đau khổ là anh chị em đau yếu bệnh tật.
Truyền thông O.H














 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...