01/11/2020
672




Thụy Sĩ giới hạn 50 người dự lễ tôn giáo

Hôm 28/10/2020 vừa qua, chính phủ Liên bang Thụy Sĩ giới hạn số người được tham dự các lễ nghi tôn giáo và các buổi hội họp công cộng, hoặc sinh hoạt thể thao, tối đa là 50 người để phòng chống sự lan lây của coronavirus.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Quyết định trên đây được Bộ trưởng nội vụ Alain Berset, cũng là cố vấn liên bang, ban hành và cho biết thêm rằng chính quyền tiểu bang có thể giới hạn thêm con số vừa nói, nếu cần. Hiện thời chính phủ không xác định sự giới hạn đó sẽ kéo dài bao lâu và để tùy thuộc diễn biến của đại dịch Covid-19. Các qui định khác về an ninh y tế như: mang khẩu trang, khử khuẩn ở tay, giữ sự giãn cách, vẫn được áp dụng như từ trước đến nay.

Trong các buổi lễ tôn giáo vẫn cấm các ca đoàn tài tử, vì khi hát, các ca viên phát ra nhiều tia nước nhỏ, gia tăng nguy cơ lan lây. Chỉ có các ca đoàn chuyên nghiệp mới được tiếp tục tập dợt.

Sau quyết định mới trên đây của chính phủ Liên bang, hôm 29/10, Hội đồng Giám mục Thụy Sĩ cập nhật kế hoạch về các buổi cử hành và các hoạt động mục vụ khác, theo đó các giáo phận và các Đan viện biệt hạt tiếp tục là những tác nhân đầu tiên có trách nhiệm về các biện pháp vệ sinh. Việc mang khẩu trang là điều bắt buộc trong các môi trường khép kín trên toàn lãnh thổ, kể cả trong các nhà thờ và các cơ sở tôn giáo khác, ngoại trừ các trẻ em dưới 12 tuổi và những người có lý do y tế.

(cath.ch 28-10-2020)


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...