30/06/2015
1712
VATICAN. Lúc 10 giờ sáng 30-6-2015, ĐTC Phanxicô đã đến cựu Đan viện Mẹ Giáo Hội, nay là nhà của Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16 ở nội thành Vatican để chào thăm và cầu chúc Người đi nghỉ hè tốt đẹp tại Castel Gandolfo.
 Hai vị đã nói chuyện với nhau khoảng nửa tiếng đồng hồ và sau đó, Đức Biển Đức 16 đã lên đường đi dinh thự mùa hè ở Castel Gandolfo cách Roma 30 cây số và sẽ lưu lại đây khoảng 2 tuần lễ, cho đến ngày 14-7.
Thứ bẩy 4-7 tới đây, Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16 sẽ được trao tặng 2 văn bằng tiến sĩ danh dự từ Ba Lan.
 Bằng thứ I của Học Viện thánh nhạc và bằng thứ II của Đại học Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 ở thành phố Cracovia bên Ba Lan. ĐHY Stanislaw Dziwisz TGM Cracovia, trong tư cách là Đại chưởng ấn của hai cơ sở giáo dục Công Giáo nói trên, sẽ trao hai Văn bằng tiến sĩ danh dự cho Đức Biển Đức 16 trong buổi lễ tại Castel Gandolfo.
Từ lâu Đức Biển Đức 16 cho biết ngài không nhận các văn bằng danh dự do các đại học trao tặng, nhưng ngài chấp nhận thi hành luật trừ trong trường hợp này vì mối liên hệ đặc biệt với Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2.
Thông cáo về tiếp kiến của ĐTC
Mặt khác, Phủ Giáo Hoàng thông báo: các buổi tiếp kiến chung hằng tuần vào ngày thứ 4 của ĐTC bị ngưng lại trong trọn tháng 7 và sẽ được mở lại vào tháng 8 tới đây tại Đại thính đường Phaolô 6 ở Nội thành Vatican.
 Ngoài ra, ngoại trừ buổi tiếp kiến chiều ngày 3-7-2015 tới dây tại Quảng trường Thánh Phêrô, dành cho Phong trào Canh tân trong Thánh Linh, tất cả các buổi tiếp kiến khác của ĐTC đều bị tạm ngưng trong tháng 7. ĐTC vẫn duy trì buổi đọc kinh Truyền Tin với các tín hữu trưa ngày chúa nhật.
 Thánh lễ riêng ban sáng của ĐTC dành cho các nhóm tín hữu tại nguyện đường Nhà trọ thánh Marta cũng bị ngưng trong tháng 7 và tháng 8. Thánh lễ này chỉ được mở lại vào tháng 9 (SD 30-6-2015)
 G. Trần Đức Anh OP

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...