23/02/2021
504

Photo: asianews.it

Đức Hồng y Malcolm Ranjith, Tổng giám mục giáo phận Colombo, thủ đô Sri Lanka, chống các nhóm Tin lành cực đoan chiêu dụ tín đồ, đe dọa sự hòa hợp tôn giáo và sự thống nhất của quốc gia.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Tuyên bố hôm 11/2/2021 vừa qua, trong cuộc họp báo ở tòa Tổng giám mục địa phương, Đức Hồng y Ranjith kêu gọi các vị lãnh đạo chính trị và mọi tín hữu ở Sri Lanka hãy cứu xét lối sống, chất lượng và sự điều hành của các nhóm tôn giáo không có một cơ cấu quản trị. Họ là một vấn đề nghiêm trọng đối với đất nước, đe dọa sự hài hòa tôn giáo của Sri Lanka.

Đức Hồng y Ranjith cho biết Giáo hội Công giáo không có những chương trình cực đoan và không bao giờ thực hiện những vụ cưỡng bách cải đạo hoặc dụ dỗ người theo đạo bằng những lợi lộc kinh tế. Ngài cũng kêu gọi dân chúng đừng theo đạo nào chỉ vì muốn được lợi ích kinh tế tài chánh.

Đức Hồng y Ranjith nói: có một hiện tượng ngày càng gia tăng tại Sri Lanka, đó là có những nhóm mục sư và nhà truyền đạo Tin lành chiêu dụ tín đồ bằng cách hứa hẹn những lợi lộc kinh tế. Họ là những người vô lương tâm, nhắm vào những người bệnh tật, đau khổ, túng thiếu, không có lương thực cũng chẳng có việc làm, hứa hẹn trợ giúp tức khắc cho người theo đạo. Thêm vào đó, có những nhóm gieo rắc căng thẳng và chia rẽ giữa các cộng đồng chủng tộc và tôn giáo khác nhau, với mục đích mờ ám, gây xáo trộn và chia rẽ.

Đức Hồng y Ranjith nói: “Kitô giáo là một sự dấn thân, bạn không thể sống Kitô giáo mà không có đau khổ. Nếu bạn không có khả năng chấp nhận đau khổ và thập giá thì bạn không thể nói mình là Kitô hữu chân chính. Một trong các đặc tính của Công giáo là tôn trọng căn tính của các tôn giáo khác. Vì thế, chúng tôi không thi hành các hoạt động chiêu dụ tín đồ.”

Tại Sri Lanka, đã từng xảy ra những vụ có những nhóm Phật giáo chống tất cả các Giáo hội Kitô, kể cả Công giáo, vì có những mục sư và nhà truyền đạo Tin lành chiêu dụ tín đồ bằng những lợi lộc kinh tế. Các nhóm Phật giáo đó “vơ đũa cả nắm” vì nghĩ rằng mọi cộng đồng Kitô giáo đều có những hành động chiêu dụ tín đồ Phật giáo như vậy.

(Asia News 11-2-2021)


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...