18/11/2020
556

Các lễ nghi tôn giáo tại nhà thờ ở Áo bị ngưng vì đại dịch

Image by 6657176 from Pixabay

Từ ngày thứ Ba, 17/11/2020 vừa qua, các lễ nghi tôn giáo có giáo dân tham dự tại các thánh đường ở Áo bị tạm ngưng, sau khi lệnh giới nghiêm hoàn toàn do chính phủ nước này ban hành, bắt đầu có hiệu lực để chống lây nhiễm Coronavirus và kéo dài đến ngày 8/12 tới đây.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Lệnh giới nghiêm này cũng được áp dụng cho các trường học và các hoạt động thương mại.

Trước đó, thủ tướng Sebastian Kurz đã nói chuyện trực tiếp về vấn đề này với Đức cha Franz Lackner, Tổng giám mục giáo phận Salzburg, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Áo. Thủ tướng Kurz đã cám ơn Đức Tổng giám mục Lackner cũng như các vị lãnh đạo Kitô và các tôn giáo khác, vì sự sẵn sàng cộng tác để ngăn chặn đại dịch. Ông nói: “Chỉ nhờ các biện pháp hạn chế mới trong việc giới nghiêm, chúng ta mới có thể cứu vãn thời kỳ trước và trong dịp lễ Giáng sinh.”

Về phần Đức Tổng giám mục Franz Lackner, ngài cho biết giống như cuộc giới nghiêm hồi mùa xuân năm nay, các thánh đường vẫn có thể mở cửa để các tín hữu đến cầu nguyện riêng. Ngoài ra, các thánh lễ chỉ có thể được cử hành trong nhà thờ hoặc nơi khép kín với sự tham dự của một số rất nhỏ. Việc mục vụ đồng hành với bệnh nhân và người gần qua đời vẫn được tiếp tục.

Mặt khác, hôm 16/11, phát ngôn viên của giáo phận Mainz, bên Đức cho biết sau một cuộc viếng thăm tại miền Toscana, trung Italia, hồi cuối tháng Mười vừa qua, 27 trong số 28 người thuộc nhóm hành hương thuộc giáo phận này đã bị nhiễm Coronavirus và một người bị nặng còn đang được điều trị tại nhà thương. Hai người khác, sau một thời gian ngắn ở bệnh viện, đã được trở về nhà.

Ông Tobias Blum, phát ngôn viên của giáo phận Mainz cho biết ban mục vụ người khuyết tật của giáo phận đã tổ chức cuộc hành hương sang Italia, từ ngày 18/10 đến 1/11 vừa qua. Các tham dự viên tuổi từ 18 đến 80 tuổi đã lưu ngụ tại miền Toscana: trong đoàn có chín người khuyết tật và phần còn lại là các thân nhân và cộng tác viên thuộc ban mục vụ. Giáo phận rất tiếc vì xảy ra sự cố này, mặc dù đã cứu xét và áp dụng kỹ lưỡng các biện pháp phòng ngừa Coronavirus.

(KNA 16-11-2020)


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...