23/10/2019
930
Thứ Năm Tuần 29 Thường niên
Lời Chúa: Lc 12,49-53
49 "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên ! 50 Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất !
51 "Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao ? Thầy bảo cho anh em biết : không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. 53 Họ sẽ chia rẽ nhau : cha chống lại con trai, con trai chống lại cha ; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng."
Suy niệm: 
Đức Giêsu đã khẳng định sứ mạng của Ngài . Ngài đến để ném lửa trên măt đất, và Ngài ước mong phải chi Lửa ấy đã bùng lên. Ngọn lửa Đức Giêsu muốn nhóm lên chính là ngọn lửa của tình yêu, của sự dâng hiến cho người mình yêu. Đây là ngọn lửa vẫn bừng cháy trong tim Ngài, lửa của yêu thương, của Thánh Thần đã từng hâm nóng hai môn đệ trên đường Emmau đang tuyệt vọng.
Và hôm nay Chúa vẫn đang ao ước: “Phải chi lửa ấy đã bừng lên”. Chúa ước mong lửa ấy sẽ làm cho thế giới trở nên ấm áp hơn, cho con người biết sống cho nhau và vì nhau. Và đem lại hạnh phúc cho nhau.
Ước gì từng người chúng ta hãy kiến tạo gia đình mình thành một môi trường sống đầy ánh sáng tình thương, và lòng bao dung để thắp sáng tình yêu của Đức Ky-tô đến cho muôn người.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su,
         Chúa đã mang ngọn lửa yêu thương ném vào thế gian. Chúa hằng ước mong cho ngọn lửa ấy mãi bừng lên. Xin đốt nóng chúng con trong tình yêu Chúa. Xin giúp chúng con biết thực thi ước mơ của Chúa, khi chúng con mang lửa yêu thương dâng tặng cho những người thân của mình khởi đi từ gia đình, xóm ngõ và xứ đạo chúng con.
         Xin ban thêm ơn trợ giúp để chúng con vượt thắng yếu đuối, để mang lửa yêu thương xoá tan bất công hận thù, mang lửa bác ái, cảm thông để sưởi ấm lòng người ngõ hầu cùng nhau xây dựng một thế giới ngập tràn yêu thương. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...