20/03/2023
1927
Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi đón tiếp hơn 900 quý Thầy Cô giáo về Tĩnh Tâm Mùa Chay

Sáng Chúa Nhật màu hồng của tuần 4 Mùa Chay, Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi đón tiếp hơn 900 quý Thầy , Cô và những người làm công tác trong nghành giáo dục trong toàn Giáo Phận tề tựu về bên Mẹ. Tại nơi đây, quý thầy cô và anh chị em gặp gỡ nhau, được hồi tâm, được lắng nghe chia sẻ và nhất là được ở gần bên Mẹ Núi Cúi. Đa phần là quý thầy cô Công Giáo và một số ít Quý thầy cô thuộc tôn giáo bạn nhưng tất cả cùng đến vì lòng yêu mến Đức Mẹ.

Đúng 7h45, chương trình được bắt đầu bằng giờ cầu nguyện với những bài thánh ca mùa chay giai điệu nhẹ nhàng du dương như muốn hướng lòng mọi người trở về cùng Chúa là đấng giàu lòng xót thương. Tiếp đến, Cha Giuse Tạ Duy Tuyền - Đặc trách ngành giáo dục Giáo Phận đã tuyên bố khai mạc ngày tĩnh tâm mùa Chay Thánh 2023.

Kế đó, quý Thầy Cô cùng vui mừng đón chào Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo. Trong bài nói chuyện, Đức cha đề cao và trân trọng nghề giáo bởi đây là một nghề hết sức cao cả, nghề ‘ươm người’ hay ‘trồng người’ và còn hơn cả một nghề Đức cha hướng quý thầy cô đến một sứ vụ. Sứ vụ được chính Thiên Chúa trao phó để giúp các em học sinh từ một mầm non trở thành một cây đại thụ. Qua quý thầy cô, các em không chỉ đón nhận được kiến thức mà còn học được từ gương sáng. Bên cạnh đó, Đức cha Giuse còn chia sẻ về Đức Mẹ Núi Cúi, đặc ân vô nhiễm nguyên tội của Mẹ và Đức cha hướng lòng mọi người lên cùng Mẹ cùng dâng cho Mẹ của Lòng Thương Xót những khó khăn của cuộc sống.

Phần nói chuyện về chuyên đề "Người Giáo Viên với việc Giáo Dục Thế Hệ trẻ thời 4.0” do Cha Phanxicô Nguyễn Minh Thiệu - Giám Đốc Cộng Thể Don Bosco Tân Cang chia sẻ với quý thầy cô.
Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ về chương trình mục vụ năm 2023 của Giáo Phận.
Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm Ngành Giáo Dục năm nay chính là Thánh Lễ do Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám Mục Giáo Phận chủ tế tại linh đài Đức Mẹ Núi Cúi. Trong thánh lễ Đức Cha chia sẻ về "Tầm quan trọng của đạo đức trong việc giáo dục thế hệ trẻ ngày hôm nay. Làm sao có thể hướng lòng các em học sinh lên Chúa Giêsu đấng là tình yêu và là nguồn mọi điều thiện hảo”.
Thánh Lễ kết thúc cũng là giây phút quý thầy cô quyến luyến chia tay trước khi ra về. Trao nhau cái bắt tay và nụ cười hẹn Ngày Tĩnh Tâm mùa Chay năm sau. Một số thầy cô còn ở lại kính viếng Đức Mẹ Núi Cúi.

Tin: BT GPXL
Ảnh: MVTT Gx. Tân Bắc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...