24/05/2016
4464
Vào lúc 9g sáng ngày 23-05-2016 tại nhà thờ Phúc Nhạc, trong tâm tình tạ ơn, Ban Hành Giáo giáo xứ Phúc Nhạc đã tổ chức thánh lễ kỷ niệm hồng ân 40 năm linh mục của chánh xứ Giuse Nguyễn Việt Tiến - Nguyên Quản Hạt Gia Kiệm.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của Đức cha Đaminh - nguyên giám mục giáo phận Xuân Lộc, Đức cha Giuse – nguyên giám mục giáo phận Phát Diệm, có Cha Cố, quý cha linh tông, quý cha và quý tu sĩ nam nữ trong hạt Gia Kiệm, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ Phúc Nhạc.

Khởi đầu thánh lễ, cha chánh xứ đã có lời cám ơn cộng đoàn đến tham dự thánh lễ và xin mọi người cùng hiệp ý dâng lời tạ ơn Chúa. Cha đã chia sẻ: “con xin quý Đức cha, quý cha và anh chị em tạ ơn Chúa cho con bởivì 40 năm đời linh mục là 40 năm đầy tràn ơn lành của Chúa. Chưa bao giờ con ngã long dầu sống trong đau khổ, trong cơ cực. Có những lúc cảm thấy như đời mình xuống đến tận cùng đáy xã hội nhưng chưa bao giờ con ngã long trôngcậy, vẫn luôn luôn một lòng tin tưởng phó thác vào Lòng Thương Xót Chúa từ chính lời cầu nguyện và tâm niệm của con trong ngày chịu chức linh mục.”

Gợi lại dòng thời gian, cha chánh xứ đã có lời tri ân đến tất cả quý Đức cha trong giáo phận Xuân Lộc: “Đức cha Giuse Lê Văn Ấn – giám mục tiên khởi – là đấng đã cho con gia nhập giáo phận năm 1967, Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng – đấng đã gọi con lên chức linh mục, con hết lòng biết ơn cha cố Phaolo là cha linh hướng từ khi con bắt đầu vào chủng viện. Con biếtơn cha chính Đaminh vì Đức cha đã thương, cầu nguyện và lo lắng cho con…”

Trong tâm tình tạ ơn, thánh lễ đã diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng, sau thánh lễ, quý Đức cha, quý cha, quý khách và cộng đoàn cùng vui tiệc liên hoan tại nhà mục vụ của giáo xứ.

Tin, Ảnh : Ban MVTT Giáo hạt Gia Kiệm























 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...