21/05/2015
4781
Thánh lễ kỷ niệm 45 năm Linh mục và Thành lập giáo xứ Lộc Hòa
     Sáng ngày 21-05-2015, vào lúc 09h30, Giáo xứ Lộc Hòa, giáo hạt An Bình đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 Năm Linh mục của Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Tăng và kỷ niệm 45 năm thành lập giáo xứ. Đây là một hồng ân lớn lao Thiên Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ.
     Giáo xứ Lộc Hòa được hình thành từ thời Cha Giuse Đinh Tuấn Ngạn, sáng lập nên trại hiệp cư Lộc Hòa 1970. Trại hiệp cư này gồm có dân bản xứ và một số dân thành phố đổ về khai hoang lập nghiệp. Khi mới hình thành giáo xứ Lộc Hòa có tên gọi là giáo xứ Trảng Bom thời Cha Giuse Đinh Tuấn Ngạn (1970 - 1973) và thời Cha Giuse Phan Trọng Hanh (1973 - 1975), đồng thời cộng đoàn giáo xứ nhận Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng.
Qua các 
thời Cha quản xứ, các sinh hoạt của giáo xứ Lộc Hòa đã đi vào nề nếp, ổn định.
     Năm 1975, Cha Đaminh Trần Văn Minh về phục vụ giáo xứ. Ngôi nhà thờ đầu tiên giáo xứ Lộc Hòa năm 1970 làm bằng ván gỗ, quy mô quá nhỏ hẹp, không đủ chỗ cho giáo dân dự lễ, nên Cha Đaminh và giáo xứ đã xây dựng ngôi nhà thờ thứ hai ngày 11-05-1975 lợp tôn, vách ván, cột gỗ rừng.
     Đến năm 1988, giáo xứ Lộc Hòa trùng tu ngôi nhà thờ mới, xây dựng kiên cố, năm 2003 đúc tháp chuông bền vững cho tới ngày nay. Kế tiếp Giáo xứ xây dựng các tượng đài Thánh Giuse và Đức Mẹ Mân Côi để giáo dân kính viếng. Ngôi nhà nguyện Thánh thể cũng được hoàn thành 2009 để giáo dân cầu nguyện, viếng Chúa Thánh thể trong thinh lặng.
     Ngày 25-01-2010,Cha Giuse Nguyễn Văn Tăng về nhận trách nhiệm chánh xứ, ưu tư mục vụ đầu tiên của cha là xây dựng củng cố đời sống Đức tin cho dân Chúa và xây dưng Ngôi Nhà Mục Vụ giáo xứ để có nơi giáo dục đời sống Đức tin cho giới trẻ.
Tháng 7-2011, Cha Giuse Nguyễn Văn Tăng và ban Hành giáo Giáo xứ được phép chính quyền tỉnh Đồng Nai cho xây dựng nhà mục vụ giáo xứ. Ngày 11-10-2011 lễ khởi công xây dựng, đến ngày 19-12-2012 đại lễ khánh thành nhà mục vụ do Đức Cha chính Đaminh Nguyễn Chu Trinh chủ sự.
     Như vậy, 45 năm hành trình Đức tin, giáo xứ Lộc Hòa hiện nay có 5 giáo họ, 7.600 giáo dân, sống hiệp nhất yêu thương và không ngừng phát triển về mọi mặt, từ đời sống đạo đức : Các sinh hoạt giới, các đoàn thể được củng cố, chầu Thánh thể, học hỏi Lời Chúa thường xuyên. Với ơn Chúa trợ giúp, đời sống vật chất kinh tế giáo dân cũng được nâng cao, đường xá, trường học, vệ sinh môi trường ngày càng sạch đẹp.
     Nhìn lại 45 năm qua chúng ta phải tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ biết bao ơn lành. Giáo xứ Lộc Hòa thân yêu này đã là môi trường thuận lợi phát sinh nhiều ơn gọi Linh mục, Tu sỹ, Chủng sinh cho Giáo hội. Cũng từ nơi đây nhiều người con của giáo xứ đã bước vào đời trong sự thành đạt.

     Thánh lễ Tạ ơn do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Tăng chủ sự, cùng đồng tế với Ngài có Cha Quản hạt An Bình, Quí Cha trong gia đình linh tông huyết tộc, Quí Cha học trò và quí Cha. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí rất trang nghiêm và sốt sắng.
     Tất cả là hồng ân. Cộng đoàn giáo xứ Lộc Hòa dâng lên Thiên Chúa lễ tế tạ ơn, đồng thời tri ân các vị tiền nhân, quý ân nhân xa gần đã góp công, góp của xây dựng giáo xứ từ lúc hình thành phát triển cho đến ngày nay. Xin chúc mừng Cha Chánh xứ và cộng đoàn Giáo xứ Lộc Hòa 45 Năm Hồng Ân.




























 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...