28/01/2023
3252
Thánh lễ An táng cha cố Micae Hoàng Đình Cung tại Gx. Thái Hòa

Thánh lễ tiễn biệt cha cố tại Nhà hưu dưỡng Giáo Phận
Sáng Thứ Sáu 27.01.2023 – Sau Thánh lễ tiễn biệt tại Nhà hưu dưỡng Giáo phận, linh cữu của cha cố Micae Hoàng Đình Cung được di chuyển về Gx. Thái Hòa. Tại nơi đây,  Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã cử hành Thánh l An táng cho cha cố.
Đức cha Gioan chủ sự thánh lễ an táng cha cố Micae
Mở đầu thánh lễ, Đức cha Gioan ngỏ lời phân ưu với Cha Giám đốc và quý cha cố Nhà hưu dưỡng Giáo Phận, với Giáo Phận Long Xuyên, với các giáo xứ ngài đã từng phục vụ và với gia đình linh tông huyết tộc của cha cố. Đức cha Gioan còn mời gọi  mọi người cùng với lời cầu nguyện của Đức cha Đaminh, với sự hiện diện đồng tế của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Đức ông Đaminh Đỗ Văn Đĩnh và rất đông quý cha trong và ngoài giáo phận cầu nguyện cho cha cố Micae. Cha cố Micae đã trải qua một cuộc đời đầy gian truân đã vững lòng và trung tín như lời thánh tông đồ Phaolô: người đã đến tận cùng con đường tại thế mà nay người được Chúa rước về hưởng quê trời. Chúng ta cầu nguyện cho cha cố Micae và cũng xin cha cố cầu nguyện cho mỗi người chúng ta trước nhan Chúa để trong giáo hội của Chúa, theo mẫu gương của cha cố Micae chúng ta sống trung tín  dù trải qua bất cứ hoàn cảnh nào.
Trong bài giảng, Cha Anphong Nguyễn Công Minh OFM nghĩa tử của cha cố chia sẻ:
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giám đốc Nhà hữu dưỡng đọc chúc thư của cha cố Micae.
Cha Quản hạt Tân Mai thay lời cho Gia đình Linh tông Huyết tộc và cộng đoàn Giáo hạt Tân Mai dâng lời tri ân cộng đoàn. Tiếp đến Linh cữu của cha cố được rước đến Nghĩa trang Chúa Chiên Lành của giáo phận nằm trong khuôn viên của Nhà thờ Thái Hòa. Tại nơi đây, cha Tổng Đại diện Đaminh cử hành nghi thức tiễn biệt trước khi linh cửu cha cố được an táng.

Cha TĐD Đaminh cử hành nghi thức tiễn biệt
Hạ huyệt
Quý Tu sĩ tiễn biệt cha cố Micae

Xem thêm hình ảnh..
Tin: BTT GP. Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Gx. Tân Mai

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...