29/11/2016
2217
Ngày 27/11, Chúa nhật thứ nhất mùa vọng vừa qua, giáo xứ Thái Hòa hân hoan đón nhận 34 anh chị em dự tòng trở nên người Kitô hữu và gia nhập gia đình Giáo Hội. Đây là một niềm vui lớn của Giáo hạt Hòa Thanh và của giáo xứ Thái Hòa. Cha quản hạt Phaolô Phạm Văn Viện đến chủ tế thánh lễ ban các bí tích khai tâm cùng với quý cha xứ và quý cha phó giáo xứ Thái Hòa, có đông đảo giáo dân tham dự Thánh lễ. Đây là món quà lớn mà Thiên Chúa ban tặng cho giáo xứ nhân dịp giáo xứ mừng kỷ niệm 50 năm thành lập 1966 – 2016.

Các anh chị em tân tòng này thuộc nhiều thành phần và lứa tuổi khác nhau: công nhân, viên chức, tài xế, di dân, học sinh ... họ đã theo học khóa giáo lý hơn 6 tháng, mỗi tuần học 2 buổi. Ông Đỗ Hồng Phúc (62 tuổi) có vợ và 3 người con, 2 người cháu cùng được Rửa Tội tâm sự: chúng con sống và làm việc với người Đạo Công Giáo lâu rồi, hôm nay cả gia đình con được trở nên con cái Chúa thật vui mừng quá sức cha ơi. Có bạn trẻ hỏi: sau khi rửa tội, con đi học giáo lý tiếp được không cha ?

Giáo xứ Thái Hòa ở gần bên khu công nghiệp Hố Nai và khu Long Bình nên có đông những anh chị em lương dân và di dân sinh sống và hoạt động. Bên cạnh đó, giáo xứ có hai giáo điểm truyền giáo là: Cầu Cháy và xóm Vô Nhiễm cách nhà thờ giáo xứ 3-5 cây số. Hàng tuần, Ban Loan Báo Tin Mừng của giáo xứ, có chương trình đi thăm các gia đình lương dân và di dân nên có những mối quan hệ gần gũi với họ. Khi có anh chị em lương dân qua đời, Ban Loan Báo Tin Mừng cũng đến thăm hỏi và chia sẻ.

Xin Chúa chúc lành và giúp cho ngọn lửa đức tin, đức cậy, đức mến của những anh chị em tân tòng này luôn cháy sáng.
 
Ban Truyền Thông Giáo Xứ Thái Hòa









Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...