24/01/2023
2432
Linh cữu cha cố Giuse Phạm Ngọc Tuấn được đưa về và quàn tại Nhà thờ Gx. Tân Bắc

Sáng 23.01 – Linh cữu cha cố Giuse Phạm Ngọc Tuấn được đưa về từ Nhà Hưu dưỡng Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc và quàn tại Nhà thờ Gx. Tân Bắc nơi mà trước đây cha cố đã có thời gian dài 28 năm trong vai trò là vị mục tử chánh xứ. Cha Tổng Đại Diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse. Đồng tế với cha Tổng Đại Diện có cha Giám đốc Nhà hưu Giáo Phận, Cha Vinh Sơn – Quản hạt Phú Thịnh, Cha Chánh xứ và phó xứ Tân Bắc, các cha nghĩa tử của cha cố. Hiệp thông cầu nguyện trong thánh lễ có quý Tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ Tân Bắc.
Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse
Mở đầu thánh lễ, Cha Tổng Đại diện gợi lên chút tâm tình với cộng đoàn: “Cha cố Giuse Phạm Ngọc Tuấn đã hoàn tất hành trình dương thế 80 năm, với 53 năm linh mục dành trọn cuộc đời và tâm trí phục vụ Thiên Chúa. Sau những năm tháng đau bệnh, Chúa đã gọi cha cố Giuse về với Chúa vào những giây phút đầu tiên của năm mới Quý Mão. Chúng ta đó tiếp cha cố trở lại ngôi thánh đường than yêu nơi ngài đã phục vụ trong nhiều năm. Và cầu nguyện cho cha cố, xin Chúa thương cho cha cố hưởng mùa xuân bất diệt với Ngài trên nước thiên đàng. Chúng ta dành những giây phút đầu tiên của năm mới để tỏ lòng hiếu thảo với vị mục tử đã dày công chăm sóc và hết lòng với đoàn chiên Chúa. “

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Duy Tuyền – Chánh xứ Tân Bắc chia sẻ: người biết được giờ của mình sẽ ra đi đó là hạnh phúc. Vì có những cái chết bất tử, nhưng người được chuẩn bị sẵn sàng sẽ làm cho chúng ta yên lòng. Cha cố đã nằm bệnh và có thời gian để chuẩn bị cho mình.
Cha Giuse cũng kể về hành trình phục vụ của cha cố qua các giáo xứ: Phó xứ Tam Kỳ - Đà Nẵng, Phó xứ Dốc Mơ – Xuân Lộc, Chánh xứ Tân Bắc, Quản hạt Phú Thịnh. Tất cả những nhiệm vụ ấy được cha cố hoàn tất một cách trọn vẹn. Trong 6 năm cuối đời, cha cố dành nhiều thời gian thăm con cái, thăm các cha và rồi khi đau bệnh không thể đi thì cha dành thời gian để nhìn lại cuốn phim cuôc đời mình để tạ ơn Chúa. Ở Việt Nam, đang khi người ta đón chờ một mùa Xuân mới trong thời khắc giao thừa thì cha cố bước vào một mùa xuân mới trong Nước Trời.
Thánh lễ kết thúc, nối tiếp các giờ kính viếng và cầu nguyện cho cha cố.

Thánh lễ an táng sẽ được cử hành vào lúc lúc 8g30 thứ Tư, ngày 25.01.2023. Sau đó Cha cố sẽ được an táng tại Đất Thánh Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục.

Tin: BTT GP. Xuân Lộc

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...