11/05/2017
3781
Sáng thứ tư 10.05.2017, hơn 100 anh chị em ( ACE) ca trưởng và nhạc công đệm đàn thuộc giáo hạt Xuân Lộc quy tụ về Giáo xứ Thánh Gia, để dự buổi họp mặt dành cho những người phục vụ Thánh Nhạc trong giáo hạt.
08g30 khai mạc, Anh Toma Nguyễn Văn Vinh đại diện ACE chúc mừng,chào đón Cha Phêrô Nguyễn Văn Thanh, đặc trách Thánh Nhạc giáo hạt Xuân Lộc - Cám ơn Cha Chánh xứ,Cha Phó xứ giáo xứ Thánh Gia đã tạo mọi điều kiện và tiếp đón ACE rất nhiệt tình và ân cần.
Sau khi Cha đặc trách chia sẻ về công việc phục vụ trong " vâng phục", ACE chia thành 4 nhóm để thảo luận và có những ý kiến góp ý trong công việc phục vụ Thánh Nhạc.
10g30, Anh Micae Thuận tổng kết các ý kiến của các nhạc công đệm đàn. Anh Toma Vinh tổng kết các ý kiến của các Ca trưởng.
11g00 mọi người cùng lên Thánh đường dự giờ chầu Thánh Thể sau đó xuống hội trường chia sẻ bữa cơm thân mật, kết thúc buổi họp mặt thật vui vẻ và ấm cúng.



Đôi nét về Giáo xứ Thánh Gia:
Năm 1970, một số giáo dân từ Sài Gòn đến làm kinh tế tại địa bàn thuộc Giáo xứ Thánh Gia hiện nay. Cùng năm, Tu hội Nhà Chúa lập Giáo điểm truyền giáo trên khu vực này và khai phá đất rừng để chuẩn bị đặt cơ sở tu hội. Năm 1972, ngôi nhà nguyện nhỏ đơn sơ được dựng lên để làm nơi tham dự thánh lễ, cầu nguyện cho các tu sĩ và khoảng 50 gia đình công giáo. Thời gian đầu, Cha Đaminh Đinh Lượng và Cha Laurensô Nguyễn Trường Thăng phụ trách cộng đoàn Thánh Gia. Năm 1975, giáo dân các nơi đến lập cư sinh sống tại vùng đất này ngày càng đông. Cùng năm, Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng chính thức thành lập Giáo xứ Thánh Gia và bổ nhiệm Cha Laurensô Nguyễn Trường Thăng làm chánh xứ tiên khởi. Từ đây, Cha Laurensô cùng với giáo dân tập trung kiến thiết cơ sở vật chất, kiện toàn cơ cấu điều hành Giáo xứ. Năm 1995, nhà thờ Thánh Gia được xây dựng kiên cố với diện tích 1685 m2 để cộng đoàn có nơi tham dự thánh lễ sốt sắng hơn. Tiếp đó, cộng đoàn cũng lần lượt xây dựng nhà xứ, nhà khách và nhà giáo lý. Năm 1998, Đức Cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật trao Giáo xứ Thánh Gia cho các Cha thuộc Tu đoàn Nhà Chúa coi sóc. Nhà thờ Thánh Gia hiện nay được xây dựng và khánh thành năm 2005. Cha Laurensô tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng đức tin cho cộng đoàn Thánh Gia ngày càng vững mạnh và các sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ đã đi vào nề nếp, ổn định. Ngày nay, Cha Phê rô Trần Văn Phi tiếp nối cha cố Laurenso làm chánh xứ tiếp tục coi sóc và làm phát triển Giáo xứ.
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...