13/04/2017
4675
Kết thúc Thánh Lễ Truyền Dầu tại Nhà thờ Chánh Tòa Xuân Lộc, Cha Đaminh Quản hạt Xuân Lộc trưởng Ban Tổ chức dâng lời cám ơn. Dưới đây là nguyên văn bài cám ơn:

Trọng kính Đức Cha Chính Giuse, Đức Cha cố Đaminh,

Kính thưa Cha Tổng Đại Diện, Đức ông Vinh Sơn,
Quý Cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ.
Kính thưa quý chức Ban Hành giáo, quý tông đồ giáo dân, quý khách và quý ÔBACE.
 
Mỗi năm chỉ một lần, lễ truyền dầu được cử hành vào sáng thứ năm tuần Thánh, năm nay Giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc được vinh dự rất đặc biệt là  tổ chức ngày sinh nhật của chức linh mục, ngày ghi đậm nét hình ảnh sống động hiệp thông và hiệp nhất của Giáo Hội địa phương. Vì thế, trước hồng ân này, chúng con vui mừng cám ơn Đức Cha Giuse, giám mục giáo phận đã tín nhiệm ban cho chúng con được góp phần nhỏ bé cộng tác vào công việc này.
 
Hôm nay cũng là ngày lễ của các linh mục, chúng con chúc mừng  quý Đức Cha, quý cha và luôn tin tưởng / nhờ ơn Chúa Thánh Thần các vị chủ chăn ngày càng nên giống Chúa Kitô / thi hành những công tác mục vụ tốt hơn / và mang lại nhiều lợi ích hơn cho các linh hồn. Hình ảnh Đức Cha cố Đaminh, Đức ông Vinh Sơn, và các cha già hưu trong giáo phận có mặt với linh mục đoàn là nét đẹp của một liên tục tông đồ trong lòng Hội Thánh, và là mẫu gương cho mọi linh mục và tín hữu biết “ liên kết với vị chủ chăn giáo phận và qua ngài, làm thành một Giáo Hội riêng biệt Duy nhất, Thánh thiện, Công Giáo và Tông truyền của Chúa Kitô.” (xem CD 11).
 
 
Chúng con cám ơn các thầy phó tế, tu sĩ nam nữ, chủng sinh và bà con giáo dân đang hiệp nhất với các linh mục tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu Kitô, đem Tin Mừng cho người nghèo khổ, cho người bị ốm đau, tuyệt vọng, cho người thất thế, cô thân, cho người bị tội lỗi dày vò, cho những người dửng dưng, lãnh đạm với hồng ân của Thiên Chúa. / Anh chị em hiện diện trong thánh lễ Dầu sáng nay còn là cùng với các linh mục của anh chị em dâng lời tạ ơn Chúa đã ban cho các ngài hồng ân thiên chức linh mục. Hẳn anh chị em cũng hạnh phúc và vui mừng nghe các ngài lập lại lời tuyên hứa khi thụ phong, và đã cầu nguyện cho các ngài sống xứng đáng với hồng phúc. 
 
Vì thế, chúng tôi chân thành cám ơn mọi người hiện diện trong Thánh lễ, nhất là các anh chị em bệnh nhân, đau khổ, những người mang những vết thương thể lý và tâm hồn đang hiện diện. / Cám ơn các anh chị em dự tòng đang ở giữa cộng đoàn thay mặt hằng ngàn anh chị em dự tòng khắp nơi đang đợi gia nhập Hội Thánh trong chan hòa ánh sáng của mùa Phục sinh này. Cám ơn các anh em người dân tộc là hình ảnh một Giáo hội qui tụ muôn người trong tình thương và vòng tay nhân ái của Chúa. Cám ơn các vị khách quý và nhiều người khác nữa mà chúng con không kể hết ra đây được.
 
Hình ảnh đoàn dân Chúa khắp nơi đang hướng về đây như một lời hứa tích cực của đoàn dân Xuân Lộc cộng tác với các chủ chăn, và như một quyết tâm chung của triệu đôi chân tín hữu cùng nhịp bước đồng hành trong một đức tin, một sứ mạng đã được nhận lãnh ngày chịu phép Rửa tội.
 
Ngày thứ năm Tuần Thánh / giáo phận đang hạnh phúc vì trên mọi nẻo đường / người ta thấy dầu yêu thương, dầu chữa lành đang chảy  tràn lan muôn lối đến mọi biên cương địa lý và lòng người / đến cả những vùng ngoại biên xa xôi, như lời Đức Cha giáo phận giảng trong Thánh lễ.  Chúng con cùng tán đồng và vâng phục Đức Cha đang hết lòng tận tụy làm những việc đó để xây dựng giáo phận / và làm cho phần đất tông đồ Xuân Lộc này thành Thánh Địa Của Lòng Thương Xót.
 
Một lần nữa chúng con cám ơn và kính chúc Đức Cha chính Giuse, Đức Cha Đaminh, Cha Tổng Đại Diện, Đức Ông Vinh Sơn, quý Cha quản hạt và quý cha, / quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý tông đồ giáo dân, và mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận một Tuần Thánh hồng phúc, và một mùa Phục Sinh thánh thiện.
 
Con chân thành cảm tạ và dâng lời kính chúc. 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...