27/02/2017
2292

THỨ TƯ LỄ TRO

(01.3.2017)

Anh chị em thân mến,

Hôm nay, chúng ta bước vào Mùa Chay. Việc xức tro nhắc chúng ta nhớ đến phận người yếu đuối, mỏng giòn/ và hướng chúng ta tới lòng thương xót của Chúa. Tin tưởng vào lòng Chúa nhân từ, chúng ta sốt sắng nguyện xin:

1. “Hãy xé tâm hồn chớ đừng xé áo”. Xin cho các Kitô hữu biết tận dụng Mùa Chay thánh, thật lòng trở về với Chúa và anh em, bắt đầu lại cuộc sống mới tốt đẹp, thánh thiện hơn.

2. “Ôi lạy Chúa, xin tạo cho con quả tim trong sạch”. Xin cho con người ngày nay nhận ra giá trị của sự thánh thiện và vẻ đẹp của tâm hồn, để tha thiết xin Chúa thánh hoá và nỗ lực canh tân đời mình.

3. “Bây giờ là cơ hội thuận tiện, giờ đây là ngày cứu thoát”. Xin cho những anh chị em khổ đau/ hoặc không được thanh thản trong lòng/ biết tận dụng mùa hồng ân này, mà tìm lại sức mạnh và niềm vui trong tâm hồn

4. Chúa nói: “Các con hãy cẩn thận đừng phô trương công đức”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ luôn biết sống thành thật với chính mình và ăn ở đẹp lòng Chúa, hầu mọi việc chúng ta làm, đều tôn vinh Chúa và mưu ích cho linh hồn mình.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho chúng con Mùa Chay thánh, xin giúp chúng con tích cực lắng nghe lời Chúa, tham dự phụng vụ sốt sắng/ và can đảm sửa chữa những lỗi lầm, hầu đáng hưởng niềm vui ơn cứu độ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...