29/06/2015
1647

CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN

(05.7.2015)
Anh chị em thân mến,
Hôm nay, Chúa Giêsu trở về Nagiaret nhưng lại bị dân làng chối từ. Người vẫn bị khước từ mỗi ngày khi chúng ta chọn đứng về phía thế gian. Nhận biết phận người bất toàn, chúng ta cất tiếng cầu xin:
  1. “Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. Xin cho các mục tử đang gặp những bất công và lăng nhục/ biết tìm đến với Chúa Giêsu, để được ủi an và nâng đỡ.
  2. “Ông này chẳng phải bác thợ mộc, con bà Maria sao?” Xin cho anh chị em công nhân đang vất vả mưu sinh hằng ngày/ không quên hướng lòng về Chúa và tìm kiếm Người, để Chúa nên sức mạnh nâng đỡ họ trong cuộc sống hằng ngày.
  3. “Chúng sẽ biết rằng: giữa chúng có một tiên tri”. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho các Kitô hữu tại châu Mỹ La Tinh, khi đối diện với những bất bình đẳng xã hội, có thể đưa ra một chứng từ tình yêu đối với những người nghèo/ và góp phần giúp xã hội đầy tình huynh đệ hơn.
  4. “Tôi vui thỏa trong sự yếu hèn của tôi, trong sự lăng nhục, quẫn bách, bắt bớ…” Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta luôn khiêm tốn tín thác vào quyền năng của Chúa, để kiên vững sống đức tin trong mọi nghịch cảnh, hầu làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa lòng đời.
Lạy Chúa, óc thành kiến làm chúng con có cái nhìn sai lệch và bất công với anh chị em. Xin cho chúng con biết mở rộng cõi lòng và vòng tay để đón nhận anh chị em như Chúa đón nhận chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...