19/09/2016
2631

CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN

(25.9.2016)
Anh chị em thân mến,
Người phú hộ không bị kết án vì sự giàu có, nhưng vì ông đã dửng dưng trước nỗi khốn cùng của tha nhân. Chúng ta hãy mở lòng trước những nhu cầu của tha nhân và chân thành dâng lên Chúa những lời nguyện xin:
1. “Có một người nghèo khó… nằm trước cổng ông nhà giàu”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh/ biết nhận ra những đau khổ của anh chị em, để xót thương và ân cần đáp ứng những nhu cầu của anh chị em bé mọn trong cộng đoàn.
2. “Lagiarô ước được những mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống”. Xin cho các tổ chức thiện nguyện trên thế giới được nhiều người cộng tác, để góp phần hữu hiệu thăng tiến đời sống con người/ và xây dựng tình liên đới trong gia đình nhân loại.
3. “Các con hãy chiến đấu trong cuộc chiến chính nghĩa của đức tin”. Xin cho các cộng đoàn Kitô hữu nhỏ bé đang bị bách hại đức tin/ luôn xác tín vào sự hiện diện đầy tình yêu và quyền năng của Chúa, để can đảm tuyên xưng đức tin.
4. “Hãy tuân giữ điều răn của Chúa mà sống cho tinh tuyền”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết tuân giữ giới răn của Chúa trong mọi hoàn cảnh, để luôn sống đẹp lòng Chúa và mang lại niềm vui cho mọi người.
Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa đã dạy: “Ai làm điều lành thì sống lại để được sống, ai làm điều dữ thì sống lại để chịu kết án muôn đời”. Xin cho chúng con ngày nay biết hết lòng mến Chúa, yêu người, để mai ngày được hưởng hạnh phúc đời đời Chúa hứa ban. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...