25/07/2016
1594

CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN
(31.7.2016)

Anh chị em thân mến,
Chúa dạy chúng ta sử dụng của cải trần thế không chỉ để mưu cầu hạnh phúc đời này, mà còn để có được sự sống đời đời. Chúng ta cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:
  1. “Sự sống anh em được ẩn giấu với Đức Kitô trong Thiên Chúa”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh vượt thắng mọi thứ cám dỗ vật chất, để lòng thanh thoát mà phục vụ dân Chúa với tình yêu và lòng quảng đại vô vị lợi.
  2. "Anh em hãy tìm những sự trên trời". Xin cho anh chị em công nhân đang ra sức kiếm tìm của cải vật chất, đừng quên nhu cầu thiêng liêng, để biết dành giờ tìm gặp Chúa là cùng đích của đời mình.
  3. "Anh em hãy lột bỏ con người cũ cùng các việc làm của nó".  Xin cho các tù nhân, khi trở lại với cuộc sống bình thường, can đảm sống đời sống mới/ xứng với phẩm giá mà Thiên Chúa đã ban.
  4. "Chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm đâu". Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta vượt thắng lòng tham lam của cải, để can đảm sống theo luật Chúa và quảng đại chia sẻ với những người thiếu thốn.  
Lạy Chúa, Chúa chính là hạnh phúc đích thực và gia nghiệp đời đời của chúng con, xin đừng để cho bất cứ thụ tạo nào làm chúng con xa lìa Chúa, nhưng cho chúng con biết sử dụng chúng để gắn bó và yêu mến Chúa nhiều hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...