11/07/2016
1389

CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN
(17.7.2016)

Anh chị em thân mến,
Khi đến thăm gia đình Bêtania, Chúa Giêsu đã nhắc Martha rằng lo lắng cho Chúa là điều đáng quý, nhưng để hết tâm trí lắng nghe Lời Ngài và thực hành lại quý giá gấp bội. Chúng ta hãy đến với Chúa và thưa với Người:
  1. "Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người". Xin cho các đan sĩ  luôn kết hiệp mật thiết với Chúa trong lao động và cầu nguyện, để đời dâng hiến của họ nên lời ca ngợi Thiên Chúa/ và chuyển cầu nhiều ơn phúc cho nhân loại.
  2. "Ngươi không làm ác hại bạn đồng liêu, cũng không làm nhục cho ai lân cận”. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho mọi người biết tôn trọng các dân tộc bản địa, mà căn tính và sự tồn tại của họ đang bị đe dọa.
  3. "Khi tôi kêu cầu, Chúa đã nhậm lời tôi". Xin cho những ai đang mất dần niềm tin vào Thiên Chúa/ được Chúa thôi thúc đến với các cử hành phụng vụ của Giáo Hội, nhờ đó đời sống đức tin được nuôi dưỡng và củng cố vững chắc hơn.
  4. "Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất". Xin cho mỗi người chúng ta biết tập kết hợp với Chúa trong mọi nơi và mọi lúc, để Thiên Chúa ngày càng tràn ngập lòng trí chúng ta.
Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa nói trong thinh lặng/ và mở lòng đón nhận ơn thánh đến giải thoát chúng con khỏi tội lỗi và ích kỷ, để chúng con tận hưởng niềm vui đích thực của một tâm hồn luôn có Chúa ở cùng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...