06/12/2016
1608
Thứ Tư
Lời Chúa: Mt 11,28-30
28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
Suy niệm:
Một buổi chiều nọ, ngồi trong tiệm sửa xe đạp, tôi có dịp quan sát khung cảnh náo nhiệt của một đoạn đường trong thành phố. Bỗng một chiếc Honda của một thanh niên từ trong hẻm lao thẳng ra và tông vào xe của một thiếu nữ. Rất may, cả hai người đều không bị thương tích ; nhưng chiếc quai giỏ bên tay xe của chị bị đứt. Trước mặt họ, những trái hồng văng tung toé. Hối hận vì hành động của mình, anh thanh niên vội bước đến xin lỗi và nhặt những trái hồng lên cho chị. Với thái độ điềm tĩnh, chị mỉm cười nói : “Xin lỗi anh, tôi thắng không kịp”.
Quả là điều thật dễ thương trong cuộc sống, khi con người biết biểu lộ tình thương, sự hiền lành và khiêm nhường của chính Chúa Giêsu, vị Thầy của chúng ta. Thật dễ thương nhưng chẳng dễ thực hiện, bởi dư luận vẫn cho rằng hiền lành là ngu xuẩn và khiêm nhường là nhu nhược.
Vì biết bao lần chỉ vì một va quẹt nhỏ mà lời qua tiếng lại rồi mang dao thanh toán nhau. Biết bao lần bà chẳng nhịn ông chẳng nhường nên dẫn đến xô xát nhau không chỉ người dưng mà cả những người thân trong gia đình như vợ chồng, anh em, con cái . . .
Nếu mỗi người biết học cùng Chúa luôn hiền lành và khiêm nhường thì đâu có những cảnh đau thương diễn ra hằng ngày. Nếu mỗi người biết sống hiền lành thì đâu có ghen tương, tranh chấp. Nếu mỗi người biết sống khiêm nhường thì đâu có tranh giành quyền lực mà làm hại lẫn nhau.
Ước gì chúng ta hãy biết học cùng Chúa sự hiền lành và khiêm nhường để gìn giữ sự hòa hợp cho những người chúng ta đang sống. Xin đừng vì tính kiêu căng tự phụ mà làm khổ tha nhân. Amen
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Cuộc đời chúng con luôn dong đầy những gánh nặng, những chồng chất hai vai. Chúng con luôn cảm thấy mệt mỏi, chán chường vì những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Xin cho chúng con biết chạy đến với Chúa, biết trao vào tay Chúa gánh nặng của cuộc sống để nhẹ vơi những ưu phiền lắng lo.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống khiêm nhưởng và hiền lành như Chúa. Xin giúp chúng con trở nên người môn đệ thực sự của Chúa, để những ai đến với chúng con đều cảm thấy nhẹ vơi những ưu phiền lắng lo, để những ai đến với chúng con đều được thanh thản bình an. Xin giúp chúng con biết trao tặng cho nhau những cử chỉ thân ái thay cho những thái độ cộc cằn thô lô. Xin cho chúng con biết trao ban cho nhau những lời hay lẽ phải thay cho những oán ghét giận hận.
Lạy Chúa, mùa vọng là mùa mời gọi chúng con tỉnh thức đón chờ Chúa đến. Xin cho chúng con tỉnh thức trong đời sống của mình, luôn sống tốt với mọi người, và trung thành với giấu huấn của Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...