26/03/2020
678
Thứ Sáu Tuần 4 mùa chay
Lời Chúa: Ga 7,1-2.10.25-30
1 Sau đó, Đức Giê-su thường đi lại trong miền Ga-li-lê ; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giu-đê, vì người Do-thái tìm giết Người.
2 Lễ Lều của người Do-thái gần tới, 10 Tuy nhiên, khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật. 25 Bấy giờ có những người ở Giê-ru-sa-lem nói : "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao ? 26 Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô ? 27 Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi ; còn Đấng Ki-tô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả." 28 Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su nói lớn tiếng rằng : "Các ông biết tôi ư ? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư ? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. 29 Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi."
30 Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.
Suy niệm         Con người khi đã ghen vì sự thành công của người khác thường tìm cách loại trừ. Vì ghen mà những người biệt phái đã tìm cách hại Chúa Giê-su. Người ta không phân biệt trắng đen. Người ta kết án Chúa chỉ vì Ngài làm quá nhiều việc lạ lùng mà họ chưa bao giờ thấy.
         Cuộc sống của chúng ta cũng từng ghen ghét dẫn đến dèm pha nhau. Chúng ta kết án người này người kia không hẳn họ xấu mà vì họ được xem trọng hơn ta, họ tốt hơn ta. Lòng ghen ghét khiến chúng ta trở thành kẻ tiểu nhân với anh em, và là kẻ thù của anh em.  Xin cho mỗi người chúng ta trong cuộc sống luôn có cái nhìn tốt về tha nhân. Đừng vì họ thành công hơn chúng ta mà bị chúng ta ghen ghét tìm cách hạ bệ nhau. Đừng vị họ hạnh phúc hơn chúng ta mà chúng ta tìm cách loại trừ.  Xin cho chúng ta luôn biết sống khiêm tốn để hoà đồng và yêu thương anh em. Amen
         Cầu nguyện:
Lạy Chúa, năm xưa Chúa đã đau khổ nhiều về sự mù quáng của các người biệt phái. Bởi mù quáng nên họ đã rắp tâm tìm cớ để loại trừ Chúa. Họ mù vì thiên kiến hẹp hòi. Họ mù vì kiêu căng tự mãn. Bởi mù loà mà họ đã giết Con Một Thiên Chúa Đấng đã được sai đến cứu độ trần gian.
Lạy Chúa, xin giải thoát chúng con khỏi sự mù quáng để chúng con có thể nhận ra Chúa trong cuộc đời chúng con. Xin đừng để những đam mê thấp hèn khiến chúng con mờ tối con mắt đến mê muội và làm những điều xấu xa xúc phạm đến Chúa. Xin cho chúng con biết sống khiêm tốn để có thể nhận ra Chúa đang hiện diện nơi tha nhân, nhờ đó chúng con biết đối xử với nhau trong yêu thương chân thành. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...