03/07/2019
3180
Đêm Chung Kết
Cuộc thi hát thánh ca dành cho Giáo lý viên Gp. Xuân Lộc
“LAUDAMUS DOMINUM – HÃY CA NGỢI CHÚA”
 
19g00 tối thứ Ba 02/07/2019, tại khu vực Nhà đa năng Gx. Thái Hòa, đã diễn ra Gala Chung Kết Xếp Hạng – Cuộc thi hát thánh ca dành cho Giáo lý viên Gp. Xuân Lộc: “Laudamus Dominum – Hãy Ca Ngợi Chúa”.

Sáu gương mặt tranh tài trong Gala Chung Kết Xếp Hạng là những thí sinh đã vượt qua các thí sinh khác trong vòng loại (tổ chức tại các giáo hạt) và vòng bán kết (tổ chức vào tối 20/06 tại Gx. Thái Hòa). Ngoài cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng ban Huấn giáo – Thiếu  Nhi Gp. Xuân Lộc, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Gala Chung Kết còn có sự hiện diện của cha Trưởng ban và quý cha trong Ban Thánh nhạc Gp. Xuân Lộc, Cha Quản Hạt An Bình, nhạc sĩ Thế Thông, nhạc sĩ Hồng Việt, nhạc sĩ Quang Bách, thạc sĩ âm nhạc Ngô Xuân Đằng, ca sĩ Diệu Hiền, ca sĩ Thanh Sử, ca sĩ Đỗ Quyên, ca sĩ Tuyết Mai Ly, ca sĩ Kim Cúc. Các thí sinh còn được đồng hành và được cổ vũ tinh thần bởi các thầy trong Ban điều hành Đuốc Hồng 2019, hơn 150 Giáo lý viên tham dự Khóa Đuốc Hồng Đợt 1/2019, cộng đoàn Gx. Thái Hòa, và rất nhiều người thân cùng bạn bè của các thí sinh.
Sau mỗi phần thi của các thí sinh, Ban Giám khảo đưa ra một số nhận xét và một chút những hướng dẫn để các em có thể phát triển hơn nữa tài năng ca hát của mình. Theo như nhận xét chung từ Ban Giám khảo, trong Đêm Chung Kết, hầu hết các thí sinh đều thể hiện rất tốt, và tất cả các em đều xứng đáng là những người chiến thắng. Được biết, trước khi bước vào Đêm Chung Kết, các thí sinh đã được luyện tập và được hướng dẫn về mặt chuyên môn từ phía Ban tổ chức, với sự đồng hành của Nhạc sĩ Hồng Việt và Quang Bách
Kết thúc cuộc thi, Giải nhất thuộc về Bạn Gioan B. Nguyễn Công Đình, thuộc Gx. Lai Ổn; Giải nhì thuộc về bạn Maria Nguyễn Thị Anh Thư, Gx. Suối Nho; Giải ba được trao cho bạn Maria Lê Anh Thư, Gx. Thiên Phước. Ba bạn còn lại dành giải khuyến khích.
Được biết cuộc thi Laudamus là một sân chơi được mở ra cho tất cả các bạn giáo lý viên trong giáo phận. Qua đó, các bạn khám phá ra khả năng Chúa ban cho mình và có cơ hội thể hiện khả năng đó để ca tụng Thiên Chúa và phục vụ Giáo Hội. Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức, so với lần thứ nhất cuộc thi được đánh giá rất cao cả về nội dung lẫn hình thức. Nơi “Laudamus Dominum”, các thí sinh chân thành hát hết mình, cháy hết mình, và cùng nhau chia sẻ kết quả trong an bình. Nơi “Laudamus Dominum”, các giám khảo yêu thương và tận tình chia sẻ với các thí sinh. Nơi “Laudamus Dominum”, Ban Tổ Chức đồng hành cách tận tâm và đầy yêu thương. Tất cả đã tạo nên một bầu khí chia sẻ yêu thương, và đây đích thực là một sân chơi đáng mong đợi dành cho các Giáo lý viên trong giáo phận.
Cuộc thi năm nay kết thúc trong niềm vui của những người đã chiến thắng chính mình.  Cuộc thi Laudamus Dominum – Hãy Ca Ngợi Chúa hẹn gặp các bạn vào đầu mùa hè năm sau.

Ban Truyền Thông Đuốc Hồng 2019

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...