23/09/2020
5840
Sáng ngày 22.09.2020 - Bầu không khí tưng bừng hân hoan tại giáo xứ Quảng Xuân, hạt Xuân Lộc đã làm cho mọi người di chuyển trên tuyến đường quốc lộ 1A, thuộc xã Xuân Hưng, huyện Xuân lộc, Đồng Nai phải chú ý.
Từ rất sớm Quý chức BHG, các đoàn thể, các giới trong giáo xứ đã hoàn tất công việc chuẩn bị để đón Cha Tân chánh xứ Tôma Aquinô Trần Bá Huy.
Những sắc màu rực rỡ như nói lên niềm hân hoan của đông đảo bà con trong giáo xứ Quảng Xuân. Đến dự Nghi lễ Nhậm chức có sự hiện Cha Đaminh Ngô Công Sứ, quản hạt Xuân Lộc thay mặt Đức Cha giáo phận chủ sự, có quý Cha trong và ngoài giáo hạt Xuân Lộc, Quí Tu sĩ nam nữ, gia đình huyết tộc, có đại diện các tôn giáo bạn và đông đảo bà con Gx. Quảng Xuân cùng Gx. Dốc Mơ. Đặc biệt có sự hiện diện của Quý chức trong ban giáo cả Hồi giáo ( Islam)
09g30 Đoàn rước long trọng tiến vào Thánh đường.
Khởi đầu Nghi thức, Cha Tân Chánh xứ Tôma Aqu. dâng lên Cha Quản hạt văn thư bổ nhiệm của Đức Giám mục giáo phận.
Sau phần công bố văn thư, Cha quản hạt thay lời Đức Giám Mục Giáo Phận cảm ơn Cha nguyên Chánh xứ Phêrô Nguyễn Xuân Huy, và giới thiệu Cha tân chánh xứ với cộng đoàn giáo xứ.
Sau đó là các nghi thức nhận xứ: Cha Quản Hạt đã trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức nhận xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
Sau khi nghi thức nhận xứ kết thúc Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, ông trưởng BHG đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng lời tri ân đến Quý Đức cha, quý cha, quý tu sỹ, quý khách và cộng đoàn. Đồng thời cũng dâng lời chào mừng Cha Tân Chánh xứ Tôma Aqu.
Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Cha tân chánh xứ cũng có lời tri ân đến Quý Đức Cha Giáo phận, quý Cha, Quý tu Sĩ nam nữ, và chia sẻ những tâm tình với cộng đoàn giáo xứ Quảng Xuân trong sứ vụ mới của Ngài.
Tiếp đến là Giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha xứ cũng như đoàn chiên Gx Quảng Xuân.

Tin: GB. Trần Quốc Toản
Ảnh: Jos Do
Ban MVTT Hạt Xuân Lộc

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...