05/07/2019
1153

Sáng thứ 5 ngày 04/07 vừa qua, tại Giáo xứ Bắc Thần, trong bầu khí tươi vui, rộn ràng, các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh bí tích Thêm sức trong trang phục chỉnh tề làm hàng chào trang nghiêm để đón tiếp Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo
Xe Đức Cha Giuse tới cổng Nhà thờ khi đồng hồ điểm 7 giờ 50, Ngài xuống xe đi giữa hàng chào tiến vào nhà thờ trong tiếng chuông cùng tiếng hoan hô của cộng đoàn.

Đúng 8 giờ 40 đoàn rước tiến bước cùng tiếng kèn rền vang vào Thánh đường, Đức Cha nhận và hôn kính Thánh Giá từ Cha Chánh xứ Giuse. Sau đó Đức cha rảy nước phép trên cộng đoàn dân Chúa để nhắc nhớ Bí tích Rửa tội mà mỗi người đã lãnh nhận trước khi cùng với Đoàn Đồng tế tiến bước vào nhà thờ.

Trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của  quý Cha, quý ty sĩ nam nữ trong Giáo hạt Phước Lý. Đức cha Giuse sẽ Ban Bí tích Thêm Sức cho 159 em thiếu nhi, trong đó có 9 em thuộc các giáo xứ lân cận.
Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức cho các em. 
Nếu trong Bí Tích Rửa Tội, Chúa Thánh Thần dìm các em trong Chúa Kitô, thì trong Bí Tích Thêm Sức, Chúa Kitô làm cho các em được tràn đầy Thần Khí của Ngài, bằng cách thánh hiến các em thành các chứng nhân của Ngài. Để rồi từ đây, sau khi đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các em sẽ mạnh dạn ra đi loan tin vui của Chúa ở những nơi các em sẽ đến.
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Ban hành giáo nói lên tâm tình tri ân, cảm tạ lên Đức Cha, quý cha và quý khách.
Đáp lời của vị đại diện cộng đoàn, Đức Cha Giuse nói lên niềm vui của ngày lễ, niềm vui đang rạng rỡ trên khuôn mặt dễ thương của các em thiếu nhi và của cộng đoàn. Đức cha ngỏ lời cám ơn Cha Chánh xứ, Quý chức Ban Hành Giáo và gia đình của quý chức và các anh chị Giáo Lý Viên cũng như gia đình của các anh chị.
Xin Chúa Thánh Thần luôn nâng đỡ, hướng dẫn, chở che các em trong suốt cuộc đời.

Tin Ban Truyền Thông Giáo Hạt Phước Lý


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...