17/07/2019
871
Thứ Năm 
Lời Chúa: Mt 11,28-30
28"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
Suy niệm:
Sự hiền lành và khiêm nhường là cách để chúng ta có thể sống thân thiện, hoà nhập với mọi người. Hiền lành và khiêm nhường giúp người khác dễ gần chúng ta. Hiền lành và khiêm nhường để chúng ta trở thành kẻ đáng yêu trước mặt mọi người.
Thái độ hiền lành và khiêm nhường của Chúa Giê-su luôn mang lại bình an cho những ai tiếp xúc với Ngài. Ngài đã sống hiền lành khi để quân dữ xỉ vả đánh đập. Ngài vẫn cầu nguyện cho họ. Ngài đã sống khiêm tốn khi cúi mình rửa chân cho các đồ đệ, kể cả Giu-đa kẻ sẽ nộp mình. 
Ngài vẫn mời gọi chúng ta hãy sống hiền lành và khiêm nhường để cuộc sống chúng ta không là gánh nặng cho tha nhân, trái lại luôn mang bình an và hạnh phúc đến cho tha nhân. Cuộc đời luôn có những gánh nặng. Cuộc sống luôn đầy những lắng lo. Chúng ta đừng chồng chất lên gia đình thêm những gánh nặng bằng sự lười biếng, thiếu trách nhiệm của mình. Hãy sống hiền lành và khiêm nhường để làm vơi gánh nặng cuộc sống cho nhau. 
Lạy Chúa, mỗi khi chúng con tưởng mình tốt lành thánh thiện, chính là lúc chúng con đang ở trong nguy cơ phạm tội, xa Chúa. Trái lại, khi chúng con mang trong lòng sự khiêm nhường, nhận biết mình tội lỗi bất xứng, chính là lúc chúng con đang lãnh nhận ơn Chúa, đang cảm nếm được sự ngọt ngào của tình Chúa xót thương. 
Lạy Chúa, lời Chúa luôn tha thiết mời gọi chúng con: “Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”. Xin giúp chúng con luôn ở trong trường học của Chúa để được Chúa dạy bảo, ngõ hầu có thể đem ra thực hành trong cuộc sống thường ngày. Amen
 Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...