02/10/2019
3545
Sáng ngày 30.09.2019 - Bà con giáo dân Thái Thiện hân hoan đón vị Chánh xứ thứ 2 của Giáo xứ. Đó là Cha Phêrô Nguyễn Văn Thuyết trước là Chánh xứ Thánh Linh, nay được Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo bổ nhiệm làm Chánh xứ Thái Thiện.
Giáo xứ Thái Thiện trước đây là Giáo họ Thái Thiện đã có lịch sử gần 50 năm. Năm 1970, Cha Gioan Baotixita Trần Chấn Chỉnh, chánh xứ giáo xứ Thái Xuân cùng với giáo dân địa phương dựng ngôi nhà thờ gỗ, lợp tole đặt tên là Nhà Thờ Thái Thiện và chọn Thánh Gioan Baotixita làm Thánh Bổn mạng.
Năm 1976 đến 2013, Cha cố Laurenso Nguyễn Trường Thăng quản nhiệm. Cha cố Laurenso sở cậy Quý Cha, Quý Thầy thuộc Tu Đoàn Giáo Sĩ Nhà Chúa cùng với cha cố để coi sóc mục vụ cho Giáo Dân nơi đây. Sau khi nhà thờ gỗ lợp tôn bị cháy, Quý cha đặc biệt là cha cố Laurenso và cha Gioan Bt. Trần Ngọc Khánh cùng Giáo dân nơi đây dựng xây nhà thờ mới. Nhà thờ mới Thái Thiện khánh thành năm 2012.
Đến cuối năm 2013, Giáo xứ Thái Thiện được Tu đoàn Giáo sĩ Nhà Chúa trao lại cho Giáo Phận và Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh đã bổ nhiệm cha Gioan Bt. Trần Ngọc Bảo lúc đó đang là Phó xứ Văn Hải về làm Chánh xứ tiên khởi của Thái Thiện. Kể từ đó, thừa kế những công khó của Quý cha, Quý thầy Tu đoàn Giáo sĩ Nhà Chúa, cha Gioan Bt. Trần Ngọc Bảo tiếp tục củng cố đời sống đức tin, các sinh hoạt đoàn thể và cùng với người dân nơi đây kiến thiết để hoàn thiện thêm khuôn viên nhà thờ Giáo xứ.
Nay Cha Phêrô Nguyễn Văn Thuyết về nhận sứ vụ Chánh xứ, Giáo xứ Thái Thiện bước sang một trang sử mới với niềm tin yêu và đầy tràn hi vọng. Cha Phêrô trước đây đã từng du học tại Roma. Ba năm trước cha được bổ nhiệm làm Chánh xứ Giáo xứ Thánh Linh thuộc hạt Long Thành. Ngoài việc coi xứ, cha còn làm Giáo sư dạy tại ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc. Với trình độ tri thức và sự khôn ngoan, cha Phêrô sẽ là một luồng gió mới làm đổi thay bộ mặt của người dân xứ Thái.

Xin chúc mừng Giáo xứ Thái Thiện và xin Chúa chúc lành cho sứ vụ mới của cha Phêrô.


Tin, ảnh: Ban MVTT Hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...