21/01/2017
529
Thứ Bảy
Lời Chúa: Mc 3,20-21
20 Người trở về nhà và đám đông lại kéo đến, thành thử Người và các môn đệ không sao ăn uống được. 21 Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.
Suy niệm:
Chuyện kể về một em bé đã giúp môt người bạn nghèo trong  lớp. Hạnh phúc quá, em về khoe với mẹ. Không ngờ mẹ mắng: "Không được chơi với đứa khố rách áo ôm đó." Nụ cười trên môi em bé chợt tắt, em thất vọng trước sự cố gắng của mình.
Đôi khi những người thân lại làm chúng ta thất vọng. Thất vọng vì họ không có niềm tin nơi ta. Thất vọng vì họ coi thường ta. Thất vọng vì họ cản bước tiến của ta. Đáng lẽ, những người thân là cha mẹ, anh em, bè bạn phải là người luôn khích lệ chúng ta, nhưng nhiều khi họ lại quá coi thường và là vật cản tiến bước của chúng ta.
Chúa Giê-su cũng bị những người thân cản trở trong công việc. Họ không nhận ra giá trị việc làm của Chúa. Họ nghe dư luận để rồi hùa theo dư luận kết án Chúa. Chính vì thế, Chúa đã không đề cao nhóm người thân mà Ngài lại đề cao một gia đình thiêng liêng gồm những người lắng nghe lời Ngài. Đây mới chính là gia đình của Ngài. Đây mới chính là kẻ nghĩa thiết với Ngài. Xin cho chúng ta cũng trở thành thành viên của gia đình Chúa qua việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Amen
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Lời Chúa là ngọn đèn soi bước chúng con đi. Lời Chúa là lẽ sống, là con đường dẫn chúng con tới hạnh phúc miên trường. Xin cho chúng con biết lắng nghe và thực thi lời Chúa, biết sống tin mừng giữa lòng thế giới hôm nay.
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa đã yêu thương chúng con vô bờ. Năm xưa, Chúa đã quy tụ chung quanh Chúa những người lắng nghe và thực thi lời Chúa thành một gia đình đức tin. Chúa chọn họ nên bạn nghĩa thiết của Chúa. Chúa coi trọng tình thiêng liêng hơn cả tình ruột thịt. Chúa vẫn từng nói chỉ những ai biết lắng nghe Lời Chúa mới là cha, là mẹ và là anh em với Chúa. Xin cho chúng con biết giữ tình nghĩa với Chúa trong sự lắng nghe và thực hành lời Chúa. Xin giúp chúng con đừng giữ đạo hình thức nhưng giữ đạo bằng cả cuộc sống mến Chúa trên hết mọi sự và yêu mến tha nhân như chính mình.
Lạy Chúa, Chúa có Lời ban sự sống đời đời. Xin ban cho chúng con lời hằng sống để chúng con tuân giữ và thi hành suốt cuộc đời. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...