17/04/2017
1546
Thứ Ba
        Lời Chúa: Ga 20,11-18
        11 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, 12 thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. 13 Thiên thần hỏi bà : "Này bà, sao bà khóc ?" Bà thưa : "Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu !" 14 Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. 15 Đức Giê-su nói với bà : "Này bà, sao bà khóc ? Bà tìm ai ?" Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói : "Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về." 16 Đức Giê-su gọi bà : "Ma-ri-a !" Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri : "Ráp-bu-ni !" (nghĩa là 'Lạy Thầy'). 17 Đức Giê-su bảo : "Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ : ' Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em '." 18 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ : "Tôi đã thấy Chúa", và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.
        Suy niệm:
Một sinh viên cao đẳng đến thực tập tại một trường nọ. Chỉ trong hai tuần, anh ta nhớ tên tất cả các học sinh trong lớp. Anh gọi tên từng em như một người bạn thân.
Sau khi tốt nghiệp, anh lại được phân công về dạy tại trường đó. Lập tức, tất cả các học sinh thân yêu tụ tập xung quanh anh. Anh chỉ và gọi đích danh từng em. Các em rất vui mừng. Nhưng buồn thay, trong số các học sinh anh đã quên tên mất một em. Em xấu hổ bỏ chạy và khóc. Anh rất ngượng ngùng.
        Quả thực, tên người thân quan trọng. Được nhớ tên là một vinh dự. Được gọi tên lại càng vinh dự hơn. Được nhớ, được gọi là một tình cảm mà người khác dành cho ta. Nó biểu lộ sự quý mến, lòng trân trọng mà người khác dành cho ta. Thế nên, khi được gọi tên một cách trìu mến thân thương khiến con người như được bay bổng lên, tâm hồn cảm thấy hạnh phúc biết bao!
        Maria, hôm nay cũng được gọi tên đích danh. Maria, Chúa đã gọi cô sau khi Ngài sống lại. Lời gọi của Chúa đã phá tan nỗi thất vọng nơi Maria. Lời gọi của Chúa đã làm cho tâm hồn Maira tươi trẻ sau những ngày đen tối buồn đau.
        Cuộc đời chúng ta cũng hạnh phúc biết bao khi Chúa vẫn đang trìu mến gọi đích danh chúng ta. Chúa vẫn gọi chúng ta hãy vững tin vào Chúa giữa những thử thách cuộc đời. Chúa vẫn gọi chúng ta can đảm đứng dạy sau những lần vấp ngã ê chề. Chúa vẫn gọi chúng ta ra đi loan báo tin vui Chúa phục sinh cho nhân trần.
        Ước gì chúng ta luôn biết lắng nghe tiếng Chúa và hân hoan bước đi theo Chúa. Xin cho chúng ta cũng biết gọi tên nhau bằng sự trìu mến thân thương để mang đến cho nhau niềm vui và hạnh phúc. Xin đừng gọi tên nhau mà lại làm đau lòng nhau. Amen
        Cầu nguyện:
        Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, chúng con thật vui sướng và hạnh phúc vì Chúa luôn ở bên cạnh chúng con. Chúa hiện diện bên cuộc đời chúng con như lời Chúa đã hứa: “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Chúa biết rõ từng người chúng con như người mục tử biết rõ từng con chiên. Chúa gọi tên từng người chúng con như Chúa đã gọi tên Maria Madalena khi bà ra thăm mồ Chúa.
Lạy Chúa, thế giới hôm nay đầy náo nhiệt và bận rộn. Tâm hồn chúng con bị chao đảo bởi biết bao những huyên náo của thú vui trần thế. Có biết bao cám dỗ mời mọc chúng con vào con đường tội lỗi. Có biết bao đam mê khiến chúng con lầm đường lạc lối. Có biết bao con đường dẫn chúng con xa lìa sự sống đời đời. Xin Chúa hãy thứ tha. Xin cho chúng con tin rằng: Chúa đang đứng bên cạnh chúng con và gọi tên chúng con. Xin hãy gọi chúng con ra khỏi bến mê tội lỗi. Xin hãy gọi chúng con để thức tỉnh trước những cạm bẫy của thế gian. Xin cho chúng con biết nhận ra tiếng Chúa và mau mắn thi hành thánh ý Chúa.
Lạy Chúa Giêsu mến yêu, xin giúp chúng con luôn nhiệt tâm tìm kiếm Chúa như thánh nữ Maria Madalena, nhờ đó chúng con cũng trở thành sứ giả loan báo tin vui Chúa Phục sinh cho trần thế. Amen
  Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...