16/09/2019
710
Thứ Ba Tuần 24 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 7,11-17
11 Sau đó, Đức Giê-su đi đến thành kia gọi là Na-in, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người. 12 Khi Đức Giê-su đến gần cửa thành, thì đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà. 13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói : "Bà đừng khóc nữa !" 14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giê-su nói : "Này người thanh niên, tôi bảo anh : hãy trỗi dậy !" 15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ. 16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng : "Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người". 17 Lời này về Đức Giê-su được loan truyền khắp cả miền Giu-đê và vùng lân cận.
Suy niệm:
 Có những người“sống mà như đã chết”. Họ đã chết trong lòng gia đình vì tội lỗi và đam mê mù quáng của họ. Cái chết tội lỗi của họ là một mất mát, một nỗi đau cho gia đình.
Chúa Giê-su hômnay cũng kêu gọi chính chúng ta hãy trỗi dậy từ trong những đam mê của mình. Đừng ngủ vùi trong tội lỗi hư vong. Hãy trỗi dậy khỏi những thói đời trụy lạc. 
Thế nhưng, khinhìn vào các gia đình ta vẫn thấy nhiều người đang chết trong tội lỗi. Có những vợ chồng thiếu chung thuỷ với nhau vì đang đắm chìm trong lạc thú. Có biết bao nam thanh nữ tú đang ngụp lặn trong đam mê của xì ke ma tuý và mại dâm. Họ không nghetiếng Chúa mà chỉ nghe  theo tiếng xác thịtđể rồi chết trong tội lỗi.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su,
Chúa là Đấng đã gọi người thanh niên trỗi dậy từ cõi chết, xin Chúa cũng gọi chúng con ra khỏi những đam mê tội lỗi.  Xin cho các thành viên trong gia đình chúng con biết nghe tiếng Chúa để tỉnh ngộ khỏi cơn mê lầm lạc.
Lạy Chúa, Chúa biết chúng con còn yếu đuối, xin Chúa luôn đồng hành, và nâng đỡ chúng con. Xin dạy chúng con biết nương tựa nơi Chúa là khiên che, thuẫn đỡ cho cuộc đời chúng con. Amen.
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...