06/07/2015
1158
Thứ Ba
Lời Chúa: Mt 9,32-38
        32 Họ vừa đi ra thì người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám. 33 Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Dân chúng kinh ngạc, nói rằng : "Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ !" 34 Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo : "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ."
        35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
        36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng : Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."
Suy niệm:
Cuốn phim “Dấu ấn của quỷ” kể một câu chuyện rất thương tâm.
 Một ngôi làng nhiều mê tín dị đoan, một bé gái sinh ra mang sẵn một dấu ấn trên ngực. Dân làng nói đó là dấu ấn của quỷ nên bỏ cô vào thúng rồi thả xuống biển. Một ông lão cùi đã vớt được cô đem về nuôi. Lớn lên cô gặp một chàng trai, hai người yêu nhau, lấy nhau và sống hạnh phúc bên ông lão cùi. Giữa lúc dân làng tìm thấy cô gái và bắt lại. Và trớ trêu thay cũng là lúc ấy người phụ nữ trẻ sinh con, và đứa con cũng có một dấu ấn y như thế trên ngực. Người mẹ lấy bó đuốc cố đốt sạch dấu ấn trên ngực con nhưng vô ích. Cuốn phin kết thúc với cảnh người mẹ đau khổ gục chết, ông lão cùi tuyệt vọng đốt rụi túp lều của mình, và đứa trẻ sơ sinh ngơ ngác không hiểu số phận mình sẽ ra sao…
Người ky-tô hữu không mang dấu ấn của quỷ nhưng mang hình ảnh Thiên Chúa. Thiên Chúa tạo dựng con người giống hình ảnh Chúa. Mỗi người đều được sinh ra từ lòng thương xót của Chúa. Mỗi người đều được Chúa yêu thương. Thế nhưng, sống trong thế gian có bóng tội và ánh sáng. Có thiện và ác. Ma quỷ luôn bôi nhọ con người bằng biết bao đam mê tội lỗi. Con người mang dấu ấn của ma quỷ khi con người để ma quỷ làm chủ cuộc đời mình, dẫn dắt mình làm theo ý ma quỷ. Con người sẽ đánh mất hình ảnh Chúa khi để những đam mê tội lỗi thống trị. Khi buông mình theo tính xác thịt. Khi để ma quỷ ràng buộc đời mình bằng biết bao quyến luyến của tội lỗi.
Với sứ mạng cứu độ trần gian. Chúa Giê-su đã giải thoát biết bao người khỏi những ràng buộc của ma quỷ. Ràng buộc bởi thể xác bệnh tật. Ràng buộc bởi đam mê dục vọng. Tất cả đã được cứu chữa nhờ quyền năng Chúa.
Cuộc sống của chúng ta không thiếu những lần để cho ma quỷ thống trị, dẫn dắt. Chúng ta hãy xin Chúa cứu chữa chúng ta. Hãy chạy đến lòng thương xót Chúa. Hãy cậy nhờ quyền năng và tình thương của Chúa chữa lành phần hồn và phần xác chúng ta. Hãy xin Chúa làm chủ hồn xác chúng ta và dẫn đưa chúng ta đi trong chân lý vẹn tuyền.
Xin cho chúng ta cũng trở thành những sứ giả cho tình yêu Chúa giữa anh em. Xin đừng vì những ích kỷ mà chúng ta sao nhãng những sứ  vụ của mình. Amen
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Nơi Nhà Tạm Chúa vẫn đang nhìn đến phận người chúng con. Một phận người có qúa nhiều những lo âu vất vả. Một phận người lầm than cơ cực. Chúa vẫn đang chạnh lòng thương xót chúng con. Thương xót vì chúng con thiếu tình liên đới với nhau. Thương xót vì chúng con thiếu người biết lo lắng cho tha nhân. Xin Chúa tha thứ cho thái độ sống dửng dưng của chúng con trước khổ đau của anh em. Xin hoàn thiện chúng con nên giống Chúa để chúng con cũng biết chạnh lòng thương xót lẫn nhau, và cùng giúp nhau có cuộc sống hôm nay tốt đẹp hơn.
Lạy Chúa, xin cho chúng con có một tấm lòng và ánh mắt yêu thương của Chúa, để chúng con xoa dịu những khổ đau của tha nhân. Xin ban cho chúng con một tấm lòng quảng đại để chúng con biết sống yêu thương và phục vụ mọi người. Xin cho giáo xứ chúng con có nhiều tâm hồn quảng đại để phục vụ Nước Chúa, ngõ hầu danh Chúa được mọi người tán dương qua hành vi bác ái của chúng con.
Lạy Chúa là Vua tình yêu, là hoàng tử thái bình, xin cho chúng con biết dùng tình yêu để xóa bỏ khổ đau và xây dựng hòa bình cho thế gian. Amen
 Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...