12/11/2021
1972

Đồ Gốm
Hồi Ký Suy Tư - Gm Giuse Đinh Đức Đạo


Tôi đã chọn hình ảnh Đồ Gốm để đặt tên cho những dòng tâm sự này, cốt ý để ca tụng sự cao cả của Thiên Chúa trong việc tạo dựng, hơn nữa còn cứu độ và chở che tôi trong suốt hành trình cuộc đời.
Hình ảnh Đồ Gốm cũng giúp làm nổi bật tác động của Thiên Chúa trên cuộc đời tôi. Sự mỏng giòn và yếu đuối của phận người rõ như ban ngày, nhưng cũng chính qua đó mà lòng nhân từ đầy xót thương của Thiên Chúa càng được tỏa sáng. Điều lạ lùng đáng
chú ý không phải là sự yếu đuối và ác độc của loài người, nhưng là lòng thương xót không bờ bến của Thiên Chúa trước những con người yếu đuối và ác độc (x. Mc 12,1-12). Chính nhờ vậy, tâm hồn tôi luôn tràn ngập an bình, tin tưởng, phó thác và hy vọng.
Những tâm tình này đã được linh mục nhạc sĩ Rocco Nguyễn Duy và Phanxicô diễn tả với những lời có sức lay động trong bài hát “Trông cậy Chúa”: “Con vẫn trông cậy Chúa, lòng con tin tưởng nơi Ngài. Con hy vọng vào Ngài, đời con nương bóng Chúa thôi. Con xin trao về Chúa, niềm tin và ước mơ này, được quên đi những âu lo, tìm vui theo bước chân Cha. Con luôn trông cậy Chúa, khác nào em bé ngủ yên trong tay mẹ hiền bên lời yêu mến. Tình Chúa mãi mãi theo con cho tâm hồn dù trong mưa gió mãi mãi bình yên mãi mãi bình yên.”
Khấn xin Đức Mẹ, người Mẹ của lòng thương xót gìn giữ và che chở mọi người, cho mọi người được hưởng nếm sự ngọt ngào của tình Chúa luôn “chạnh lòng thương” và được sống trong bình an của Chúa.
(Trích Lời Tựa tt)

Sách gồm 281 trang với 10 Chương viết về Hồi ký Suy Tư của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo. NXB Đồng Nai.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...