24/09/2019
3743

Sáng thứ hai 23.09.2019, giáo xứ Bảo Thị vui mừng đón cha Tân Chánh xứ Goan B. Trần Ngọc Bảo - nguyên Chánh xứ Thái Thiện.
09g00 Đoàn người đưa đón về tới ranh giới Bảo Thị, Cha Tân Chánh xứ dừng lại và ghé vào Nghĩa Trang Giáo xứ cầu nguyện cho Ông Bà Tổ Tiên và những người đã khuất.
Về tới cổng nhà thờ trong tiếng chuông, tiếng vỗ tay nồng nhiệt và dàn chào danh dự, sau khi Ông trưởng BHG thay mặt giáo dân giáo xứ Bảo Thị trao vòng hoa,Cha Tân Chánh xứ Gioan B. tiến vào Nhà thờ để cầu nguyện xin Chúa giúp sức trong sứ vụ mới khởi đầu từ hôm nay
Sau nghi thức chào đón tại nhà xứ, đoàn rước long trọng tiến vào Thánh đường cử hành nghi thức nhậm chức.
Hiện diện trong Lễ nhậm chức hôm nay có Cha Đaminh Ngô Công Sứ, quản hạt Xuân Lộc, quí Cha cố, quí Cha trong và ngoài hạt Xuân Lộc, quí Tu sĩ nam nữ, gia đình huyết tộc, đông đảo con chiên giáo xứ Thái Thiện, quí khách và cộng đoàn giáo xứ BảoThị.
Khởi đầu nghi thức, Cha Tân Chánh xứ trình lên cha Quản hạt Xuân Lộc văn thư bổ nhiêm của ĐGM Giáo Phận ủy thác cho Cha sứ mạng phục vụ cộng đoàn giáo xứ BẢO THỊ này.
Cha quản hạt công bố văn thư bổ nhiệm và đại diện ĐGM có đôi lời ngỏ với Cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Thanh Bình, cha Tân chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ. Sau đó, các nghi thức nhậm chức được tiến hành:

TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN VÀ TUYÊN THỆ TRUNG THÀNH.
- Cha Quản hạt nhận dây các phép từ Cha Nguyên Chánh xứ Giuse và trao cho Cha Tân chánh xứ Gioan B.
- Cha Tân Chánh xứ quỳ gối đặt tay trên Sách Thánh long trọng tuyên xưng đức tin. và tuyên thệ trung thành.
NHẬN LÃNH TÁC VỤ MỤC TỬ.
- Mở cửa Nhà tạm: Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và chóp đỉnh của đời sống Ki tô giáo, nhờ việc cử hành Thánh Thể mỗi ngày nuôi dưỡng cộng đoàn lớn lên từng ngày trong đức tin.
- Ngồi tòa giải tội: mang sứ mệnh giao hòa con người với Thiên Chúa và với nhau, Linh mục chánh xứ sẽ thi hành tác vụ này cách đặc biệt nhất qua Bí tích Hòa Giải.
- Ngồi vào ghế chủ tọa: nói lên địa vị và sứ mạng của chủ chăn, từ nay Cha sẽ thi hành nhiệm vụ này qua 3 tác vụ Giảng dạy, Thánh hóa và Lãnh đạo bằng trái tim yêu thương phục vụ của Chúa Giê su.
- Đến Tòa Giảng: nơi đây Cha sẽ công bố và giảng giải lời Chúa để dẫn dắt cộng đoàn tiến bước trong sự thật, tình yêu và hy vọng.
Sau cùng là ký nhận biên bản để đệ trình lên ĐGM giáo phận và được lưu giữ tại TGM. Cha quản hạt Xuân Lộc, Cha Tân Chánh xứ, Cha chánh xứ Thái Xuân và Ông Trưởng BHG Bảo Thị ký biên bản xác nhận.
Cùng với tâm tình Tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người, thay mặt cộng đoàn Giáo xứ Ông trưởng BHG nói lời chúc mừng và dâng hoa lên Cha quản hạt và Cha Tân chánh xứ và Cha nguyên Chánh xứ Bảo Thị.
Sau đó là lời cám ơn của Cha Tân Chánh xứ.
Kết thúc nghi lễ nhậm chức hôm nay là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn Chúa. Xin Chúa Giê su Thánh Thể chúc lành và tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác trên Cha Tân Chánh xứ và mọi người trong giáo xứ, đễ những gì Chúa đã khởi sự cho chúng ta hôm nay, sẽ được chính Người hoàn tất tốt đẹp.

Tin & Ảnh; Jos Do
MVTT hạt Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...