12/05/2017
965
 Bí mật Fatima” là gì?
Nhiều người vẫn thắc mắc “bí mật fatima” là gì? Mẹ đã tiên báo gì với nhân loại qua ba trẻ chăn chiên là Lucia dos Santos, Jacinta và Francisco trong lần hiện ra ngày 13/7/1917.
Trong lần hiện ra này Đức Mẹ đã mạc khải cho ba trẻ một sứ điệp ngôn sứ gồm ba phần. Bí mật thứ nhất là Thị Kiến khủng khiếp về Hoả Ngục. Bí mật thứ hai liên quan đến sự trỗi dậy của nước Nga Sô Cộng Sản và lệnh Đức Mẹ truyền phải thánh hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ.
Còn Bí Mật Thứ Ba thì sao? Ngày 2/1/1944, chị Lucia đã đồng ý viết nội dung Bí Mật Thứ Ba Fatima ra giấy, niêm phong lại rồi trao cho Đức GM Silva kèm theo điều kiện rằng, bí mật này phải được phải được công bố cho toàn thể tín hữu vào năm 1960 hoặc vào thời điểm chị Lucia qua đời, tùy thời điểm nào đến trước, vì đó là ý muốn của Đức Mẹ.
Sau bao khắc khoải đợi chờ, ngày 26/6/2000, tòa thánh cuối cùng cũng đã công khai Bí Mật Thứ Ba Fatima cho mọi người biết. Sau đây là phỏng dịch nội dung Bí Mật Thứ Ba Fatima[1]:
“Lạy Chúa, con viết trong sự vâng phục Chúa, Đấng truyền lệnh cho con qua Đức Giám Mục Giáo Phận Leiria cũng như qua Mẹ Rất Thánh của Chúa và của con.
Sau hai phần mà con đã giải thích, ở phía trái Đức Mẹ và bên trên một chút, chúng con đã thấy một một vị Thiên Thần với thanh gươm phừng cháy trên tay trái của ngài, nó loé sáng và phụt ra những ngọn lửa như thể sắp đốt cháy thế giới; nhưng rồi chúng tắt ngúm khi chạm phải ánh quang toả ra từ tay hữu Đức Mẹ hướng về phía ngài; với tay hữu chỉ xuống địa cầu, Thiên Thần kêu lớn tiếng: Sám hối, Sám hối, Sám hối! Và chúng con đã thấy một vầng sáng lớn lao là Thiên Chúa: một điều gì đó tương tự như thể người ta xuất hiện trong gương khi họ đi qua trước nó, một vị Giám mặc Áo Trắng mà chúng con có cảm tưởng đó là Đức Thánh Cha. Các vị Giám Mục khác, các Linh Mục, các Tu Sĩ nam nữ, đang leo lên một ngọn núi dốc đứng, trên đỉnh núi có có một cây Thập Giá lớn xù xì như thể thân cây bần còn nguyên vỏ; trước khi tới đó, Đức Thánh Cha đã đi qua một thành phố lớn phân nửa trong đổ nát và phân nửa đang rung chuyển, bị tác động bởi đau đớn và sầu khổ, ngài đã cầu nguyện cho các linh hồn của các thi thể mà ngài đã gặp trên đường; khi đã lên đến đỉnh núi, đang khi quỳ dưới chân cây Thập Giá lớn, ngài đã bị một toán lính sát hại bởi những viên đạn và mũi tên chúng bắn vào ngài, và theo cùng một cách như thế, các Giám Mục, các Linh Mục, các nam nữ Tu Sĩ và giáo dân thuộc các địa vị và chức vụ khác nhau cũng bị giết. Bên dưới hai cánh tay của Thập Giá có hai Thiên Thần, mỗi vị cầm trên tay một chén bằng pha lê đưa lên hứng máu của các vị Tử Đạo rồi rẩy trên các linh hồn đang trên đường đến với Thiên Chúa.
Nhìn vào những gì đang diễn ra ta thấy lời của Mẹ tiên báo đã và đang xảy ra.
  • Trước tiên là sự dữ hoành hành. Hỏa ngục không ở đâu xa mà ở ngay trong cuộc sống khi con người làm sự ác thản nhiên, đầy đọa lẫn nhau và xúc phạm đến sự linh thánh của Thiên Chúa.
Người ta theo thuyết tương đối hóa để đánh đồng tôn giáo và các giá trị linh thánh để rồi phạm thánh mà không ý thức về tội như phá thai, đồng tính, dâm ô, ăn cắp của công . . . Khi con người không ý thức mình là “hình ảnh của Thiên Chúa” mà chỉ xem là loài vật thì họ sẽ chà đạp lên nhau, và gây đau khổ cho nhau.
  • Điều thứ hai là sự trỗi dậy đáng sợ của Nước Nga, và hôm nay Nước Nga nay đã không còn  là một liên bang lớn mạnh mà chỉ là một nước Nga nhỏ bé bình thường.
  • Điều thứ ba đó là sự bách hại nhắm vào Giáo hội của Satan. Chúng đã ám sát Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo 2 vào ngày 13/5/1981. Và hôm nay tại nhiều nơi các Giám mục, các linh mục tu sĩ và tín hữu vẫn bị bôi nhọ, quấy nhiễu, sát hại, nhất là ở các nước Ả rập, Iran, Irak, Syria . . .
Nhưng cuối cùng Đức Mẹ sẽ thắng nếu chúng ta biết phó dâng cho Mẹ như lời ba trẻ nhỏ đã nói:
Rồi chúng con nhìn lên Đức Mẹ, Ngài đã nói với chúng con bằng một giọng rất êm đềm và buồn bã:
" Chúng con đã nhìn thấy hỏa ngục nơi các linh hồn của những tội nhân khốn nạn phải tới. Để cứu vớt họ, Thiên Chúa muốn thiết lập trên thế giới việc tôn sùng Trái-tim Vô-nhiễm Nguyên-tội của Mẹ.
Vâng xã hội hôm nay vẫn đầy sự dữ. Sự dữ qúa nhiều khiến chúng ta cảm thấy bất lực. Đây là lúc chúng ta cần phải thực hiện mệnh lệnh của Mẹ đế cứu vãn thế giới, để đẩy lùi sự dữ qua việc thực thi 2 điều:
Một là hãy siêng năng cầu nguyện bằng kinh Mân Côi
Hai là hãy ăn năn sám hối.
Hôm nay, ngày 13.05, kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, chúng ta cám ơn Mẹ đã hiện ra để cứu thế giới khỏi sự dữ của chiến tranh, loạn lạc. Đồng thời hãy theo lời Mẹ cùng nhau siêng năng lần hạt Mân Côi. Hãy cải thiện đời sống để làm nguôi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa. Hãy dâng gia đình, dâng xứ đạo cho trái tim của Mẹ để Mẹ sẽ bảo vệ che chở như lời Mẹ đã hứa qua ba trẻ chăn chiên. Nếu chúng ta làm như thế Mẹ sẽ hứa bảo vệ, che chở chúng ta.
Lạy Mẹ Fatima, chúng con tin Mẹ vẫn hiện diện trong cuộc đời chúng con. Xin Mẹ hãy bảo vệ chúng con và gia đình chúng con khỏi mọi sự dữ trần gian. Amen
Lm Jos Tạ duy Tuyền
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...