26/09/2019
5266

Qua các văn thư bổ nhiệm được Đức Cha chánh Giáo phận trao cho Quý Cha trong Giáo phận vào ngày 16.09.2019 trong đó có văn thư bổ nhiệm Cha Phêrô làm chánh xứ Giáo xứ Thái Thiện (hạt Xuân Lộc) và bổ nhiệm Cha Gioan B. Phạm Đức Nhân nguyên chánh xứ Chà Rang(hạt Xuân Lộc) làm Tân chánh xứ Thánh Linh. Tâm tình những giáo dân nơi đây ngày hôm nay 25.09.2019 thật nhiều cảm xúc xen lẫn khi mà hân hoan, vui mừng cũng có mà ngậm ngùi tiếc nuối cũng thật đong đầy. Nhưng với niềm tin tưởng vào sự quang phòng của Thiên Chúa cũng như tín thác vào Quý Đức Cha coi sóc Giáo phận mỗi người chúng ta luôn tin tưởng rằng tất cả mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến cho các Giáo xứ qua sự chăm sóc, chỉ dạy của Quý Cha tân chánh xứ.

“Đến với Giáo xứ Thánh Linh là đến với Nhà Thờ mang tước hiệu của Chúa Thánh Thần, đến với những con người được Chúa Thánh Thần luôn luôn tuôn đổ ơn phúc, đến với Giáo xứ Thánh Linh là đến với thế giới Thánh Thần của Thiên Chúa đó là ý nghĩa tên của Giáo xứ, là lý tưởng của mỗi con người nơi đây và đó chính là cảm giác của Tôi khi đến đây và cũng là đích nhắm tới của sứ vụ rao giảng của Tôi tại vùng đất này” trích trong lời thân thưa của Cha Tân Chánh xứ đến Giáo xứ Thánh Linh trong Thánh Lễ Tạ Ơn và nghi thức nhậm chức chánh xứ của Cha.

Trước đây vào ngày 28.08.2016, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thuyết được bổ nhiệm là Chánh xứ tiên khởi của một Giáo xứ mới được thành lập mang tên Thánh Linh. Trải qua ba năm, Cha Phêrô đã dày công xây đắp cho Giáo xứ vô vàn những điều tốt đẹp mà đặc biệt nhất đó chính là đời sống Đức Tin cho các con chiên trong Giáo xứ ngày được đi lên rõ rệt. Ngoài việc chăm lo cho Giáo xứ, Cha Phêrô còn thêm nhiều công tác khác trong Giáo hạt Long Thành khi Cha là thư ký của Linh Mục đoàn Giáo hạt Long Thành.

Vào lúc 09h, Thánh Lễ tạ ơn và nghi thức nhậm chức Tân chánh xứ được cử hành long trọng do Cha Quản hạt Long Thành chủ sự cùng sự hiện diện Quý Cha trong và ngoài Giáo hạt, Quý tu sĩ, Quý khách và Giáo dân Giáo xứ Thánh Linh. Sau khi đọc văn thư bổ nhiệm đến mọi người, Cha Quản hạt Long Thành thay mặt Quý Cha trong Giáo hạt gởi lời tri ân đến Cha Phêrô và cầu chúc cho sứ vụ mới của Cha được Thiên Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ. Kế đó Cha Quản hạt giới thiệu với cộng đoàn Giáo xứ Thánh Linh Cha Tân Chánh xứ và trao gởi Giáo xứ Thánh Linh cho Cha. Qua các nghi thức theo Giáo luật và ký kết các văn bản để trình tòa Giám mục thì từ nay chính thức Cha Gioan Baotixita Phạm Đức Nhân sẽ làm chánh xứ Giáo xứ Thánh Linh và Cha sẽ trực tiếp ở cùng, hướng dẫn, chỉ dạy cho cộng đoàn Giáo xứ thay thế cho Cha Phêrô Nguyễn Văn Thuyết.

Trong lời kết thúc Cha Gioan B. dẫn lời dạy của Thánh Phaolo trong thư gởi tín hữu Galata trong chương 5 rằng: "Nếu chúng ta sống nhờ Thần Khí, thì cũng hãy nhờ Thần Khí mà tiến bước. Chúng ta đừng có tìm hư danh, đừng khiêu khích nhau, đừng ganh tỵ nhau"

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho Cha được nhiều hồng ân, sức khỏe, trí khôn và bình an để Ngài thi hành sứ vụ mới tại Giáo xứ Thánh Linh cách tốt đẹp để làm sáng danh Thiên Chúa.

Tin Ban MVTT Giáo Hạt Long Thành


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...