01/04/2024
237

CHÚA NHẬT II PHỤC SINH

Tám ngày sau, Chúa Giêsu hiện ra
–X—
Lạy Chúa, Chúa đã cho Tôma chạm đến vết thương tình yêu để củng cố đức tin của ông. Xin lòng thương xót Chúa chạm đến con tim chai đá của chúng con để đưa chúng con về lại với Ngài.
Lời Chúa:  Ga 20,19-31(mời đứng – đọc xong – mời ngồi)
Đức Kitô Phục Sinh hiện ra với các Tông Đồ để củng cố đức tin, ban cho các ông ơn bình an và quyền tha tội.Nhờ quyền năng Chúa ban, các ông đã hiệp nhất những kẻ tin Đức Kitô thành một cộng đoàn cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa, Bẻ Bánh và hiệp thông huynh đệ. Đức tin giúp cho họ chiến thắng thế gian, sống theo Lời Chúa và làm chứng cho Đức Kitô.
Sự phục sinh của Đức Kitô vừa là một mầu nhiệm, vừa là một biến cố lịch sử độc nhất vô nhị. Con Thiên Chúa làm người, đã chết trên Thập giá và đã sống lại, đã hiện ra với các môn đệ, cho Tôma chạm đến các vết thương ở bàn tay Chúa, nhằm chữa lành sự cứng tin củaông, đồng thời làm vững cả đức tin củachúng ta, những kẻ không thấy mà tin.[1]
  • Thinh lặng giây lát (tùy khả năng) rồi đọc lời cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin củng cố đức tin của chúng con để chúng con cũng có thể thưa lên với Chúa như Tôma ngày nào: “Lạy Chúa là Thiên Chúa của con!” Nhờ đức tin, chúng con được kết hợp mật thiết với Chúa, đón nhận tình yêu cứu độ của Chúa; tình yêu có sức tha tội, chữa lành thương tích tâm hồn và ban cho chúng con ơn bình an. Nhờ đức tin, Chúa thông ban sức mạnh phụcsinh giúp chúng con vượt thắng cám dỗ, trung thành theo Chúa đến cùng mà đạt tới ơn cứu độ đời đời.
Khi mở rộng Trái Tim trên Thập giá, Chúa đã tuôn đổ trên nhân loại tội lỗi chúng con lòng thương xót hải hà của Chúa.
Trong ngôi nhà nhân loại, chiến tranh, bạo lực, kỳ thị chủng tộc và tôn giáo đang gây nên biết bao khổ đau cho con người. Chúng con đang làm trái đất giàu có và xinh đẹp này trở nên cằn cỗi và dơ bẩn. Chúng con đang tự hủy diệt chính mình. Nơi đất nước chúng con, nền kinh tế tuy phát triển, nhưng chúng con lại phải đối diện với sự suy đồi về giáo dục, về đạo đức,dẫn đến nhiều tội ác kinh hoàng như mất cả tính người. Sống trong một thế giới giãy giụa trong tội ác, sự chết, chúng con xác tín rằng chỉ có lòng thương xót của Chúa mới có thể kềm hãm sự dữ và cứu độchúng con.
Gia đình chúng con đều phải trải qua những thử thách khác nhau. Vợ chồng chạy theo dục vọng ích kỷ, thiếu trách nhiệm và phản bội nhau. Nhiều gia đình trẻ đang trên bờ vực của phân ly. Con cái thường xuyên hít thở bầu khí tham lam, ham muốn. Phim ảnh khiêu dâm là những tên cám dỗ đầy ma lực đưa chúng đến hư hỏng. Đó là những tên trộm ma mãnh rình rập cướp đi tương lai của con cái, của gia đình chúng con. Gia đình chúng con đang rất cần đến lòng thương xót của Chúa chữa lành và cứu độ.
Bản thân chúng con còn bị trói buộc bởi tính ích kỷ, kiêu căng, cố chấp hoặc dối trá, bất công. Tội lỗi và thói hư đang làm hại chúng con và gia đình. Chúng con chưa làm tròn bổn phận với Chúa, với gia đình và bản thân. Chúng con đang đau đớn thú nhận tội lỗi chúng con trước nhan Chúa. Chúng con cần đến Chúa xót thương cất khỏi chúng con những gánh nặng tội lỗi, thói hư và thánh hóa chúng con trong ơn sủng thần linh.
Tiền bạc tự nó không là hạnh phúc mà nhân đức và tấm lòng mới mang lại bình an. Thiếu lòng thương xót của Chúa, cuộc đời chúng con chắc chắn sẽ xấu xa, bất hạnh, gia đình chúng con không thể đứng vững trong tình yêu trung tín và hạnh phúc.Lạy Chúa, xin Chúa đoái nhìn và thương xót chúng con, vì chúng con tin rằng: “Không có nguồn mạch hy vọng nào cho con người ngoài lòng Chúa Thương Xót”(Thánh Gioan Phaolô II).

[1]x. Cv 4,32-35 (BĐ I); 1Ga 5,1-6 (BĐ II); Ga 20,19-31 (TM); Chú giải KinhThánh (2011), tr. 2398; ĐGH Bênêđictô XVI, Bài giảng Thánh lễ CN III PS, 26/4/2009.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...