03/05/2015
5799
Do Cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Huy sáng lập.
Với Tinh thần: “Sống Phúc âm và Loan báo Phúc âm” cho hết mọi người, đặc biệt là người nghèo và dân tộc thiểu số.
Hoạt động:     Giáo dục, nuôi trẻ mồ côi, các em cơ nhỡ, châm cứu bấm huyệt và phục vụ Giáo xứ dạy giáo lý, cắm hoa…
Đôi dòng lịch sử:
Đáp lời mời goi của Chúa Giê-su, Cha Gio-an Baotixita Nguyễn Quang Huy với lòng khao khát cho Phúc âm Chúa Giê-su được quảng bá tại Giáo phận Kontum và trên toàn thể quê hương. Năm 1960 Cha Gioan B. đã có ước nguyện là thành lập Tu hội đời Phúc âm.
Năm 1965, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Cha Gioan Baotixita kính cẩn trình bày ước nguyện thành lập Tu hội lên Đức Thánh Cha Phao-lô VI và được Đức Thánh Cha vui mừng chúc phúc.
Năm 1966 Cha Gioan B. Nguyễn Quang Huy đã chính thức thành lập Tu hội đời Phúc âm, với tinh thần sống Phúc âm và loan báo Phúc âm cho mọi người, đặc biệt là những người nghèo và dân tộc thiểu số.
Sau chiến tranh, Tu hội đời Phúc âm di tản vào Giáo phận Sài gòn và được đích thân cha sáng lập tổ chức và đào tạo.
Năm 2004, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn cho phép thử nghiệm chính thức với tên gọi là: Tu đoàn thừa sai Phúc âm. Trụ sở chính tại 227/8 đường Tam Bình-Tam Phú- Thủ Đức- TP. HCM. Bề trên đương nhiệm là: Chị Maria Madalena Nguyễn Thị Tính.
Năm 2008, Tu đoàn Thừa sai Phúc âm có mặt tại Giáo xứ Tân Hiệp- Hạt Long Thành- Giáo phận Xuân Lộc, với công việc giáo dục trẻ, châm cứu bấm huyệt từ thiện, phục vụ Giáo xứ về dạy giáo lý, tập hát, cắm hoa. 

Cộng đoàn Tân Hiệp: tại số nhà: F130- Ấp 3- Xã Tân Hiệp –Huyện Long Thành- Tỉnh Đồng Nai.  
Điện thoại : 0612 647 208.
Email: nhomlopphucan@yahoo.com
Năm 2014: Cộng đoàn có 10 chị em khấn, chị Phụ trách: Tê-rê-sa Nguyễn Thị Thanh Trâm.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...