26/05/2023
517

Human Fraternity initiatives in the Vatican | Vatican News

Chiều thứ Bảy, ngày 10 tháng Sáu tới đây, Đức Thánh cha Phanxicô sẽ hiện diện tại Cuộc gặp gỡ thế giới về tình huynh đệ nhân loại, do Quỹ Vatican “Fratelli tutti” tổ chức, với sự tham dự của 30 nhân vật quốc tế đã được giải Nobel và các bạn trẻ đến từ nhiều nơi trên thế giới.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Cuộc gặp gỡ khai diễn tại Quảng trường thánh Phêrô, từ lúc 4 giờ chiều và đồng thời tại tám quảng trường trên thế giới, và có tựa đề là: “Không lẻ loi một mình”. Cuộc gặp gỡ này nhắm mục đích thăng tiến tình huynh đệ và tình bạn giữa con người và các dân tộc, như phương dược chống lại những hình thức bạo lực khác nhau và chiến tranh trên thế giới.

Sáng kiến này lấy hứng từ Thông điệp “Fratelli tutti” của Đức Thánh cha Phanxicô về tình huynh đệ đại đồng, công bố hồi tháng Mười năm 2020.

Cộng tác vào việc tổ chức cuộc gặp gỡ, có Đền thờ thánh Phêrô, Bộ Phát triển nhân bản toàn diện và Bộ Truyền thông của Tòa Thánh.

Trong số các nhân vật xác nhận sẽ tham dự, có ông Juan Manuel Santos, cựu Tổng thống Colombia, được Giải Nobel Hòa bình năm 2016 và đương kim Tổng thống Đông Timor, ông José Ramos Horta, được Giải Nobel hồi năm 1996.

Hiện diện tại Quảng trường thánh Phêrô cũng sẽ có đại diện các tổ chức Giáo hội và dân sự, và cả những người nghèo túng, ở ngoài lề xã hội, những người di dân và không gia cư, các nạn nhân bạo lực và nạn buôn người.

Ban sáng cùng ngày, một số nhóm, trong đó có những người được Giải Nobel và các nhân vật quốc tế cũng như đại diện các giới gặp nhau để soạn “Lời kêu gọi cố gắng thực thi tình huynh đệ nhân loại”, mà họ sẽ đề nghị với Đức Giáo hoàng và thế giới trong cuộc gặp gỡ ban chiều.

Sau cuộc gặp gỡ của các nhân vật được Giải Nobel Hòa Bình, 193 người trẻ thuộc 193 quốc gia sẽ trao đổi nụ hôn hòa bình tại Quảng trường thánh Phêrô, và những người từ các thành thị khác sẽ tham gia qua Hội nghị viễn liên Video để phổ biến kinh nghiệm tình huynh đệ”.

Quỹ “Fratelli tutti” được Đức Thánh cha Phanxicô thành lập ngày 08 tháng Mười Hai năm 2021, với mục đích hỗ trợ và đề ra những con đường nghệ thuật và đức tin, đầu tư vào sự tăng trưởng văn hóa và tinh thần qua các biến cố, thăng tiến đối thoại giữa các nền văn hóa và các tôn giáo khác về những đề tài được trình bày trong Thông điệp “Fratelli tutti” hầu xây dựng một liên minh xã hội”.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...