09/06/2023
2383

Họp báo từ bệnh viện Gemelli  (Vatican Media)
ĐỨC THÁNH CHA ĐANG HỒI PHỤC TỐT SAU PHẪU THUẬT
 
Trưa ngày 8/6, Giám đốc Văn phòng Báo chí của Tòa thánh, Matteo Bruni thông báo: “Các nhân viên y tế theo dõi quá trình hậu phẫu của Đức Thánh Cha cho biết Đức Thánh Cha đã trải qua một đêm yên tĩnh và có thể nghỉ ngơi trong khoảng thời gian dài. Hiện tại ngài ở trong tình trạng chung tốt, tỉnh táo và thở tự nhiên.”

Trước đó, Bác sĩ Sergio Alfieri, Giám đốc Khoa Khoa học Phẫu thuật và Chuyển hóa Bụng và Nội tiết, đã cho biết về tình trạng ca phẫu thuật: “Đức Thánh Cha đã trải qua cuộc phẫu thuật theo lịch trình cho một vết mổ thoát vị bị kẹt trên vị trí vết sẹo từ các cuộc phẫu thuật nội soi trước đó được thực hiện trong những năm trước. Chứng thoát vị rạch này đã gây ra cho Đức Thánh Cha, trong vài tháng, một hội chứng chèn ép ruột gây đau đớn và trầm trọng hơn.

“Trong quá trình can thiệp phẫu thuật, người ta tìm thấy sự kết dính chắc giữa một số quai ruột giữa và phúc mạc thành gây ra các triệu chứng nêu trên.”

Bác sĩ Sergio cho biết thêm: “Do đó, chúng tôi đã tiến hành giải phóng các chất kết dính (sẹo bên trong) và cắt bỏ hoàn toàn tất cả các bó dính. Chỗ thoát vị sau đó được chữa bằng phẫu thuật tạo hình thành bụng với sự hỗ trợ của tấm lưới nhân tạo.”

Bác sĩ Sergio kết luận ca phẫu thuật: “Cuộc phẫu thuật và gây mê toàn thân diễn ra không có biến chứng. Đức Thánh Cha đã phản ứng tốt với ca phẫu thuật.”

Đức Thánh Cha đã được thông báo về những thông điệp và cử chỉ gần gũi và quý mến được gởi đến cho ngài trong vài giờ qua. Đáp lại, Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn về sự gần gũi dành cho ngài, đồng thời ngài xin tiếp tục cầu nguyện cho ngài.

Nguồn: Vatican News


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...