12/05/2023
1958
Vào lúc 09g00 ngày 9/5/2023, tại nhà nguyện dòng kín Cát Minh Thánh Gia Xuân Lộc, Thánh lễ tạ ơn và vĩnh khấn của Đan sĩ Maria Jeanne Chúa Ba Ngôi Phạm Nguyệt Kim Lan được cử hành do Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức Ông Vinhsơn, Cha Đaminh Quản hạt Gia Kiệm, quý cha Bề trên, Cha Gioan B. Chánh xứ Bình Minh, Cha Vinhsơn Nguyễn Trung An Nghĩa phụ và một số quý cha trong và ngoài Giáo phận. Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý tu sỹ nam nữ, gia đình, quý thân nhân của khấn sinh cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chủ tế đề cập đến sự đa dạng của nhiều thành phần trong Hội Thánh. Ngài nói: Có người dấn thân truyền giáo ở những miền xa xôi; có người sẵn sàng dấn thân phục vụ thiện nguyện; có người sống âm thầm cầu nguyện. Mỗi cộng tác ấy góp phần xây dựng Giáo hội. Đời sống chiêm niệm cầu nguyện của các đan sĩ Cát Minh cũng là sự cộng tác mang lại giá trị rất to lớn, làm nên sức mạnh và diễn tả sự thánh thiện của Giáo hội.

Huấn dụ cộng đoàn sau bài Tin Mừng, để đi vào tâm tư của người chị em tuyên khấn trọng thể, của những người sống đời thánh hiến. Đức Cha dùng Lời của tiên tri Hôsê trong lịch sử dân Chúa ở thời điểm trước cuộc lưu đầy thứ I, để nói với mỗi tín hữu của Chúa và riêng với khấn sinh hôm nay rằng Chúa vẫn Tín trung và nuôi dưỡng sự tín trung ấy nếu chúng ta đáp lại sự mời gọi của Người… Nhờ Thánh Thần, qua sự kết ước tình yêu giữa người tu sĩ với Thiên Chúa. Thiên Chúa kết ước giao ước vĩnh cửu với dân Ngài trong một tình yêu phu thê, để có thể truyền trao tình yêu Chúa đến cho người khác, người đan sĩ cần phải có mối tương quan mật thiết với Thiên Chúa. Từ đó, mọi lời nói, hành vi, cả cuộc đời trở thành dấu chỉ giao ước mà Thiên Chúa luôn ban cho Nhân loại. Trong tất cả sự linh thiêng, Đức cha Gioan đã chủ sự Nghi thức Khấn Trọn Đời cho nữ đan sĩ với sự hiệp thông cầu nguyện của cộng đoàn hiện diện.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha Vinh Sơn Nguyễn Trung Định (Nguyên chánh xứ Bình Minh) đã thay mặt Đan Viện Cát Minh dâng lời cám ơn Đức Giám Mục Giáo Phận, Đức Ông, Cha Quản hạt, quý Cha, quý tu sĩ, Ông Cố, thân nhân, ân nhân của Đan Viện, cũng như mọi thành phần trong Gx. Bình Minh. Trước khi ban phép lành, Đức Cha Gioan cám ơn Cha Vinhsơn, Cha Gioan B Chánh xứ và cộng đoàn Giáo xứ Bình Minh, các thân nhân, ân nhân… vì đã và đang giúp cho Đan Viện được phát triển. Ngài cũng cám ơn Ông Bà Cố vì đã dâng con cái họ cho Thiên Chúa, và cũng mong thân nhân tiếp tục cầu nguyện cho của lễ của con cái dâng Chúa mỗi ngày được trọn vẹn hơn. Thánh lễ tạ ơn và Nghi thức khấn trọn diễn ra bởi có Chúa hiện diện, thánh hóa và làm cho của lễ của nữ đan sĩ hôm nay được trọn vẹn thuộc về Ngài.
Tin, ảnh : Thế Tài
Có thể là hình ảnh về 6 người
Có thể là hình ảnh về 2 người
Có thể là hình ảnh về 1 người
Có thể là hình ảnh về 3 người
Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 5 người
Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản cho biết '十 ተ'
Có thể là hình ảnh về 1 người và bàn
Có thể là hình ảnh về 7 người
Có thể là hình ảnh về 1 người
Có thể là hình ảnh về 7 người
Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản cho biết '十'
Có thể là hình ảnh về 10 người
Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản cho biết 'A'
Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 7 người
Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 4 người

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...